Nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật - khi người hâm mộ bị “phản bội” niềm tin

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau hàng loạt sự việc nghệ sĩ dùng danh tiếng để quảng cáo sản phẩm không rõ nguồn gốc, công chúng đã có phản ứng quyết liệt trước những hành vi sai trái trên.
Phương Mỹ Chi đã đăng tải bài quảng cáo sản phẩm kẹo ngậm trắng da trên trang cá nhân với những lời khen có cánh
Phương Mỹ Chi đã đăng tải bài quảng cáo sản phẩm kẹo ngậm trắng da trên trang cá nhân với những lời khen có cánh

Mới đây, ca sĩ nhỏ tuổi Phương Mỹ Chi đã đăng tải bài quảng cáo sản phẩm kẹo ngậm trắng da trên trang cá nhân với những lời khen có cánh, đồng thời cho biết sản phẩm đang được ưa chuộng tại Hàn Quốc, chỉ cần ngậm 2 tháng là có làn da trắng trẻo như ý. Tuy nhiên, người hâm mộ nhanh chóng phát hiện ra sản phẩm vốn không có chất lượng như vậy, đồng thời cũng không xuất phát từ thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc, còn xuất xứ ở đâu thì... chưa rõ.

Người hâm mộ yêu cầu Phương Mỹ Chi “nói cho đúng” về sản phẩm. Ngay sau đó, trên trang cá nhân, Phương Mỹ Chi đăng lời xin lỗi đến khán giả và người hâm mộ vì đăng quảng cáo một sản phẩm làm đẹp kém chất lượng.

Trước đó, hot girl Sam cũng đăng tải bài quảng cáo sản phẩm này với những cam đoan quá lố về tác dụng. Bị người tiêu dùng công kích, hot girl này đã phải hạ bài viết.

Mới đây, một đường dây lừa đảo tiền ảo đã bị sa lưới pháp luật, công chúng lại một lần nữa đào xới lại vụ việc các sàn tiền ảo phi pháp này từng được nhiều nghệ sĩ uy tín quảng cáo, lôi kéo người hâm mộ tham gia….

Nhiều nhãn hàng sẵn sàng bỏ ra chi phí lớn để thuê nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm, bởi với uy tín và lượng người hâm mộ, mỗi một bài giới thiệu của nghệ sĩ đã giúp nhãn hàng tiếp cận một lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều nghệ sĩ khiến người hâm mộ thất vọng vì quảng cáo sai sự thật, gây hệ quả không hay cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng phát hiện, nghệ sĩ khi quảng cáo luôn cam đoan “đã dùng sản phẩm và có hiệu quả”, song thực tế nghệ sĩ đa phần nhận tiền và... quảng cáo bừa. Công chúng đặt trọn niềm tin nơi nghệ sĩ, nhưng một bộ phận nghệ sĩ vì lợi nhuận đã “phản bội” niềm tin ấy, biến người hâm mộ thành người bị hại.

Một khi niềm tin bị đánh mất, người hâm mộ không còn dung túng cho những hành vi sai trái như xưa mà sẵn sàng phản ứng. Nếu những nghệ sĩ này vẫn vì lợi lộc mà tiếp tục những hành vi sai phạm thì cái họ mất không chỉ là niềm tin khán giả mà còn là uy tín, danh dự, và cả rắc rối pháp lý.

Đọc thêm