Vụ Vespa Sprint mới đi 2 ngày đã hỏng: Độc giả bức xúc đòi “tẩy chay”

(PLO) - Sau khi đăng bài viết Vespa Sprint mới đi hai ngày đã hỏng, khách hàng bức xúc vứt trả xe, báo Pháp Luật Việt Nam nhận được rất nhiều phản hồi từ độc giả. Nhiều người ngán ngẩm với chất lượng của dòng sản phẩm này cũng như bức xúc với  cách rũ bỏ trách nhiệm của showroom, đại diện công ty Piaggio…
Vụ Vespa Sprint mới đi 2 ngày đã hỏng: Độc giả bức xúc đòi “tẩy chay”
Anh Nguyễn Tân (Nhân viên kinh doanh, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Đọc xong bài báo, tôi cảm thấy bức xúc dùm cho người tiêu dùng. Một thương hiệu nổi tiếng đẳng cấp như Vespa của Tập đoàn Piaggio mà người đại diện lại trả lời theo kiểu đổ lỗi cho nhà sản xuất. Như vậy là phủi bỏ trách nhiệm”.
“Đại lý chỉ biết bán xe còn hỏng hóc cứ kiếm nhà sản xuất thế thì cần gì đại lý nữa, người tiêu dùng liên hệ trực tiếp để mua xe cũng được. Nói thế này khác nào khách hàng mua xe xong là đại lý hết trách nhiệm? Đại lý làm dịch vụ thì phải có nghĩa vụ chăm sóc, tư vấn hỗ trợ cho khách hàng, đằng này lại rũ bỏ trách nhiệm”, anh Tân bức xúc.
Là người từng dùng rất nhiều dòng xe, trong đó có cả dòng xe của Tập đoàn Piaggio, anh Tân ngán ngẩm với cách đổ lỗi cho người tiêu dùng như của người kỹ thuật trưởng của cửa hàng cũng như vị giám đốc của công ty Piagio miền Nam. “Nói xe đi trong tình trạng ngập nước, rửa xe bị nước vào, hộp số kêu thật vô lý. Nếu xe bị ngập nước thì chập điện rồi, đâu phải chỉ hộp số kêu. Điều này có thể nói không chấp nhận được. Hơn nữa, TP. Biên Hòa làm sao ngập nước bằng TP. Hồ Chí Minh. Tại TP. HCM có rất nhiều xe Vespa đi ngập nước nhưng có ai phản ánh là nước vào hộp số đâu”, anh Tân nêu quan điểm.
Không những vậy, điều khiến anh Tân và nhiều độc giả băn khoăn có hay không chuyện chị Mi mua phải xe cũ?! Bình luận về sự việc được phản ánh trong bài báo, độc giả Lê Hoàng chia sẻ với chị Mi: “Em mua phải xe cũ rồi, chia buồn cùng em”. Gay gắt hơn, độc giả Quyền Anh Tuấn comment: “Tôi tin chắc ai đã chót dại mua phải xe Piaggio Việt Nam sẽ không bao giờ mua lại lần hai”. 
Thậm chí độc giả Tùng còn đòi “tẩy chay” sản phẩm và nhà sản xuất bán hàng kém chất lượng. Còn những người khác thì “sợ” Piagio, tố xe Piaggio rất hay bị hỏng vặt, đi được một thời gian tiếng máy kêu… Nhiều người mua xe dùng một thời gian lại vội vàng bán vì ngán ngẩm.
Được biết, quy trình kiểm định sản phẩm trước khi xuất xưởng ra thị trường khá nghiêm ngặt. Tuy nhiên trong trường hợp này không rõ quy trình kiểm duyệt có tuân thủ đúng quy tắc không? Câu trả lời thuộc về nhà sản xuất, đại lý và cơ quan chức năng. 
“Đại lý nói mỗi xe có kiểm định xuất xưởng vậy hãy chứng minh bằng cách cung cấp  thông tin kiểm định của cơ quan kiểm định về  chiếc xe chị Mi đang đi xem sao? Nếu thực sự cơ quan đăng kiểm đạt chất lượng thì nên xem lại quy trình kiểm định của cơ quan kiểm định. Nói tóm lại Đại Lý không bảo vệ được quyền lợi người tiêu dùng thì nên xem tư cách của đại lý này. Không lẽ chỉ biết bán sản phẩm, còn khi xảy ra sự cố cứ đổi lổi cho nhà sản xuất, còn khách hàng than phiền thì cứ trả lời cho qua chuyện”, anh Tân đặt câu hỏi.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com


Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của sự việc...

Đọc thêm