Người dùng facebook có thể kiếm tiền từ việc đăng stories

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm củng cố vị thế và thu hút người sáng tạo nội dung, Facebook vừa chính thức "bật đèn xanh" cho tính năng kiếm tiền từ Stories trên toàn cầu.
Cơ hội kiếm tiền mới từ Facebook Story (Ảnh minh họa)
Cơ hội kiếm tiền mới từ Facebook Story (Ảnh minh họa)

Meta vừa công bố chương trình kiếm tiền mới trên Facebook Content Monetization. Với tính năng này, người sáng tạo có thể thu lợi từ các nội dung mà họ đã sản xuất và chia sẻ trên Facebook Stories. Chẳng hạn, nếu một người sáng tạo đăng video hoặc video hướng dẫn nấu ăn, họ có thể chia sẻ một đoạn trích từ video đó lên Stories của mình. Họ cũng có thể kiếm tiền từ các nội dung về cuộc sống hàng ngày.

Theo một phát ngôn viên của Facebook, khoản thanh toán cho các Story sẽ phụ thuộc vào hiệu suất của nội dung, và người sáng tạo có thể bắt đầu kiếm tiền mà không cần đạt đến ngưỡng lượt xem cụ thể thế nào. Việc ra mắt tính năng này nhằm cung cấp cho người sáng tạo một nguồn doanh thu bổ sung, khuyến khích họ sản xuất nhiều nội dung hơn trên nền tảng.

Hiện chương trình này đã được triển khai trên toàn cầu. Những ai chưa tham gia chương trình Kiếm tiền từ nội dung có thể đăng ký ngay trên trang web của Meta để được xét duyệt.

Các đơn đăng ký đang được chấp nhận tại trang web này cho bản beta của chương trình. Và ít nhất một thành viên của chương trình beta đó tuyên bố đã kiếm được 5.000 USD cho đến nay. Facebook đã gửi lời mời đến một triệu người sáng tạo để tham gia chương trình beta, và đang tìm cách mở rộng chương trình.

Đây không phải là lần đầu tiên Meta tung ra những chương trình khuyến khích sáng tạo nội dung trên nền tảng của mình. Trước đó, vào tháng 1, công ty đã ra mắt chương trình trao thưởng lên đến 5.000 đô la dành cho những nhà sáng tạo đang hoạt động trên các nền tảng khác, nhưng đồng ý chia sẻ nội dung lên Facebook và Instagram.

Việc triển khai tính năng kiếm tiền từ Stories cũng diễn ra trong bối cảnh Meta muốn thu hút những người sáng tạo nội dung đang tìm kiếm một nền tảng thay thế, đặc biệt là khi TikTok đối mặt với những bất ổn về chính sách. Dù những lệnh cấm đối với TikTok có thể chưa thực sự xảy ra, Meta vẫn đang tận dụng tình hình để mở rộng cộng đồng sáng tạo trên nền tảng của mình.

Với sự thay đổi này, Facebook có thể sẽ trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn cho các nhà sáng tạo nội dung, giúp họ không chỉ kết nối với người hâm mộ mà còn có thể biến đam mê thành thu nhập thực sự.

Đọc thêm