Nhãn lồng Hưng Yên sẽ bán trên các sàn thương mại điện tử trong tháng 8

(PLVN) - Trong thời điểm hiện nay, kênh bán hàng online đang trở thành một kênh bán hàng hiệu quả cho rất nhiều nông sản tới vụ của các địa phương. Nhãn lồng Hưng Yên sẽ được bán trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong suốt mùa dịch này.
Trước mắt, từ hôm nay (3/8), nhãn lồng sẽ được bán trên sàn Sendo.vn

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên nền tảng số trong bối cảnh dich Covid-19 đang diễn biến khó lường, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế (IDEA - Bộ Công Thương) phối hợp cùng Sàn TMĐT Sendo triển khai sự kiện tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên.

Lần đầu tiên đặc sản của Hưng Yên sẽ được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo, mở ra thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội, sự kiện diễn ra từ ngày 3/8 đến 8/8/2021.

Theo đó, nhãn lồng Hưng Yên - đặc sản tiến vua trước mắt sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội trong những ngày đầu tiên.

Trái cây đặc sản này đều đạt tiêu chuẩn Vietgap với đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm còn được Sendo bán trên sàn với giá ưu đãi đặc biệt giảm tới 35%-50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển trong những ngày chạy Chương trình.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch HĐQT Sendo - cho biết, thông qua chương trình này, Sendo mong muốn một mặt hỗ trợ người nông dân có thêm đầu ra cho sản phẩm đồng thời mang thêm đặc sản trái cây chất lượng cao, giá bình ổn đến với người dân Hà Nội trong mùa dịch.

Các đơn hàng của Sendo đang được giao theo đúng nguyên tắc giãn cách xã hội đảm bảo quy định về an toàn phòng chống dịch.

Đồng thời, nhằm nâng cao tinh thần phòng dịch, khuyến khích giao hàng không tiếp xúc, các đơn hàng nông sản trên Sendo khi thanh toán bằng ví điện tử ZaloPay sẽ được giảm giá vận chuyển lên đến 50.000 đồng.

Một điểm đặc biệt nữa, đối với các sự kiện tiêu thụ nông sản địa phương trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”, bên cạnh việc mở bán trên sàn thì Sendo cũng có hoạt động hướng dẫn để bà con nông dân tại Hưng Yên làm quen với công nghệ TMĐT, bao gồm cách mở và quản lý gian hàng, đăng bán sản phẩm, đồng thời kết nối bà con với các đơn vị vận chuyển.

Ngoài ra, các sàn TMĐT lớn khác cũng đã có phương án phối hợp cùng IDEA, theo các thời điểm khác nhau triển khai tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên trong cả mùa nhãn tháng 8 này.

Đại diện IDEA cho biết, mặc dù hiện tại việc giao hàng gặp rất nhiều khó khăn trong bối cảnh giãn cách xã hội, tuy nhiên các sàn TMĐT vẫn đang không ngừng cố gắng để đảm bảo sau khi được đặt hàng trên các sàn TMĐT, các mặt hàng đặc sản vẫn sẽ được đảm bảo, giữ hương vị tươi ngon khi giao đến tay khách hàng.

Đọc thêm