Nhiều người tiêu dùng khu vực phi thành thị đã mua bán trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Báo cáo vừa công bố về thị trường thương mại điện tử của Việt Nam cho thấy, số lượng người tiêu dùng và người bán khu vực phi thành thị tham gia vào thị trường mua bán trực tuyến tăng đáng kể so với khu vực còn lại.

Người tiêu dùng khu vực phi thành thị tham gia mạnh vào mua bán trực tuyến

Người tiêu dùng khu vực phi thành thị tham gia mạnh vào mua bán trực tuyến

Theo báo cáo Toàn cảnh ngành thương mại điện tử (TMĐT) với chủ đề “TMĐT năm 2021: Thích ứng và nhanh chóng vượt trở ngại từ Covid-19” do Lazada Việt Nam phối hợp cùng các chuyên gia công bố, 58% người tiêu dùng Việt cho biết sẽ tiếp tục mua sắm hàng bách hóa trên nền tảng TMĐT và 53% người khảo sát thừa nhận mua hàng bách hóa trực tuyến đã trở thành thói quen khó bỏ trong cuộc sống của họ.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam cũng sẵn sàng chi tiêu trực tuyến nhiều hơn. Dữ liệu cho thấy tỷ lệ người tiêu dùng trực tuyến mua sắm trên 5 triệu đồng trong năm 2020 tăng lên đáng kể so với năm 2019. Lazada cũng ghi nhận giá trị một đơn hàng cao nhất lên đến 300 triệu đồng và 50 triệu đồng trên LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng trong năm 2021.

Tính tới nửa đầu năm 2021, Việt Nam đã có hơn 8 triệu người tiêu dùng trực tuyến mới với 55% trong số đó đến từ các khu vực phi thành thị. Theo đánh giá của nhóm nghiên cứu, sự gia tăng số lượng người dùng mới từ các khu vực này là một tín hiệu tích cực về tiềm năng mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật số nói chung và TMĐT nói riêng.

Cùng với đó, số lượng người bán hàng mới cũng tăng đáng kể ở khu vực phi thành thị với 44%, trong khi đó, số lượng người bán mới ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chỉ tăng khoảng 30%.

Báo cáo cũng cho rằng, những sự thay đổi đáng kể trong hành vi của người tiêu dùng trong thời kỳ giãn cách xã hội đã thúc đẩy sự phát triển ấn tượng của ngành TMĐT trong nước. Tỉ lệ người dùng TMĐT tại Việt Nam có xu hướng tăng cao với 97% người tiêu dùng mới vẫn đang sử dụng dịch vụ và 99% có ý định tiếp tục sử dụng trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Toyota đầu từ vào tỉnh Vĩnh Phúc từ năm 1996

Doanh nghiệp Nhật Bản chia sẻ bí quyết chọn 'đất lành'

(PLVN) - Chia sẻ tại Hội nghị “Vĩnh Phúc trong kết nối, hợp tác và phát triển Việt Nam – Nhật Bản”, các doanh nghiệp Nhật Bản đều đánh giá cao nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Vĩnh Phúc, nhất là trong bối cảnh 2 năm chịu tác động của dịch COVID-19…

Đọc thêm