TP.Hà Nội cần làm rõ việc Phó Chủ tịch phường Tràng Tiền bị tố cáo không trung thực

Trong thời gian vừa qua, Báo Pháp luật Việt Nam có nhiều bài viết phản ánh việc ông Nguyễn Minh Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội không khách quan trong việc giải quyết vụ lấn chiếm phần đất sử dụng chung tại biệt thự 11A Tông Đản, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và không trung thực trong việc khai lý lịch ứng cử viên đại biểu HĐND phường Tràng Tiền, nhiệm kỳ 2011-2016...

Trong thời gian vừa qua, Báo Pháp luật Việt Nam có nhiều bài viết phản ánh việc ông Nguyễn Minh Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội không khách quan trong việc giải quyết vụ lấn chiếm phần đất sử dụng chung tại biệt thự 11A Tông Đản, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và không trung thực trong việc khai lý lịch ứng cử viên đại biểu HĐND phường Tràng Tiền, nhiệm kỳ 2011-2016. 

Nhà 11 Tông Đản
Nhà 11 Tông Đản

Những nội dung này cũng đã được bà Lê Êlêna, cháu ngoại cố Bộ trưởng Lê Văn Hiến, phản ánh trong các đơn tố cáo gửi UBND quận Hoàn Kiếm và các cươ quan chức năng của TP Hà Nội. Tuy nhiên, đến thời điểm này, sự việc vẫn chìm vào im lặng mà không có kết luận nào giải quyết sự việc theo tố cáo của công dân cũng như phản ánh của báo chí.

Vì lý do này, bà Êlêna đã gửi đơn đến Thanh tra Chính phủ phản ánh sự việc. Ngày 24/7/2012, Cục Chống tham nhũng Thanh tra Chính phủ có Công văn 174/CV-CCTN gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị giải quyết đơn của bà ÊLêna đúng thẩm quyền và đúng thủ tục, đồng thời thông báo kết quả cho Cục Chống tham nhũng biết.

Theo Cục Chống tham nhũng, đơn tố cáo của bà Ê lê na có nhiều nội dung cụ thể và đáng chú ý, như: ông Nguyễn Minh Thanh không trung thực trong việc khai lý lịch ứng cử viên đại biểu HĐND phường; lạm dung quyền để vi phạm trật tự xây dựng; lấn chiếm diện tích đi chung để dùng riêng cho gia đình tại 11A Tông Đản, bao che cho sai phạm…. Vì vậy, UBND TP Hà Nội phải giải quyết theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến ông Nguyễn Minh Thanh, dư luận cũng quan tâm đặc biệt đến việc ông Thanh chưa có bằng đại học nhưng tháng 2/2001 đã được tuyển vào làm việc tại Văn phòng Đảng ủy phường Tràng Tiền và chỉ sau 3 năm sau đó, tháng 4/2004, đã lên chức Phó Chủ tịch UBND phường. Việc “tiến chức” rất nhanh này và những gì mà công dân phản ánh về ông Nguyễn Minh Thanh cần phải được xem xét và kết luận rõ, tránh sự nghi ngờ kéo dài, không có lợi đối với uy tín của cơ quan công quyền.

Bình Minh

Đọc thêm