Nhóm bạn trẻ tự tay chế tạo xe cổ huyền thoại Mercedes-Benz 300 SL

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhóm bạn trẻ sống tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đã tự tay chế tạo thành công chiếc xe cổ Mercedes-Benz 300 SL.
Chiếc xe cổ Mercedes-Benz 300 SL tự chế. (Ảnh: Bazan TV)
Chiếc xe cổ Mercedes-Benz 300 SL tự chế. (Ảnh: Bazan TV)

Chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, anh Huỳnh Kim Đại cho biết, với tình yêu và sự đam mê dành cho những chiếc xe, nhóm của anh đã chế tạo thành công chiếc xe cổ Mercedes-Benz 300 SL từ những vật liệu thô sơ sau hơn 6 tháng không ngừng nghiên cứu và sáng tạo.

Nhóm bạn trẻ chỉ gồm có 2 thành viên là anh Huỳnh Kim Đại trực tiếp chế tạo chiếc xe và anh Phạm Quốc Bình thực hiện nhiệm vụ quay phim và biên tập video. Cả 2 bạn trẻ đều sinh năm 1994 và sinh sống tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Thành công bắt nguồn từ đam mê

“Từ nhỏ, tôi đã có tình yêu và sự đam mê mãnh liệt đối với những chiếc xe. Vì vậy, nhóm chúng tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu và chế tạo thành công nhiều chiếc xe từ những vật liệu thô sơ nhất.”

Trước đây, nhóm anh Đại cũng đã từng được giới truyền thông trong nước và quốc tế chú ý khi chế tạo thành công nhiều chiếc siêu xe hiện đại như: Lamborghini Huracan LP610, Mercedes-Benz G63, Rolls-Royce Boat Tail, Porsche 918 Spyder, Honda Super Cub,…

Anh Đại chia sẻ, ở Việt Nam có khá nhiều Youtuber chế tạo thành công nhiều siêu xe hiện đại như: Ferrari, Bugati, Chiron, Lamborghini Aventador,… Nhóm của anh cũng đã chế tạo nhiều chiếc siêu xe hiện đại nên nay anh muốn thay đổi phong cách sang chế tạo xe cổ điển. Và thế là chiếc xe cổ Mercedes-Benz 300 SL ra đời.

Nhóm anh Đại từng chế tạo nhiều chiếc xe được giới truyền thông trong nước quan tâm (Ảnh: Bazan TV)

Nhóm anh Đại từng chế tạo nhiều chiếc xe được giới truyền thông trong nước quan tâm (Ảnh: Bazan TV)

Mercedes-Benz 300 SL phiên bản “chế tạo”

Mercedes-Benz SL 300 được mệnh danh là chiếc xe vĩ đại nhất những năm 50 thế kỷ trước. Đây là một trong những sản phẩm hiếm nhất từng được sản xuất khi chỉ có khoảng 3.258 chiếc tồn tại trên khắp thế giới.

Phiên bản nguyên mẫu được trang bị động cơ I6 3.0 lít nạp khí tự nhiên, sản sinh 222 mã lực, hộp số sàn 4 cấp cùng với hệ thống phun xăng sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới. Xe có thể đạt tới tốc độ tối đa 260 km/h.

Khác với phiên bản mẫu, chiếc xe cổ Mercedes-Benz SL 300 của anh Đại được chế tạo với vỏ được làm bằng sợi thủy tinh và coboxit; khung sườn và hệ thống treo được làm bằng sắt, thép cùng với động cơ điện 3 pha, 60V 2000W. Chiếc xe có thể chạy với tốc độ tối đa từ 40-50km/h, mỗi lần sạc đầy có thể đi được khoảng 60km. Anh Đại định giá chiếc xe khoảng 150 triệu đồng.

Anh Đại định giá chiếc xe khoảng 150 triệu đồng (Ảnh: Bazan TV)

Anh Đại định giá chiếc xe khoảng 150 triệu đồng (Ảnh: Bazan TV)

Phần khung xe được anh Đại cùng nhóm sản xuất tính toán kỹ lưỡng sao cho tỉ lệ phù hợp để thiết lập hệ thống khung gầm và trục cơ sở.

Phần khung xe được sản xuất tính toán kỹ lưỡng (Ảnh: Bazan TV)

Phần khung xe được sản xuất tính toán kỹ lưỡng (Ảnh: Bazan TV)

Phần cửa xe có trọng lượng lên tới 120 kg. Do đó, anh Đại đã sử dụng một thiết bị trợ lực giúp nâng đỡ phần cửa xe khi mở lên. Nhóm anh Đại đặc biệt quan tâm tới chi tiết cửa xe đặc trưng của Mercedes 300 SL với mong muốn thiết kế phần cửa sao cho giống nguyên mẫu nhất có thể, ngay cả ở những chi tiết nhỏ như kính hay tay nắm.

Nhóm anh Đại đặc biệt quan tâm đến chi tiết cửa xe (Ảnh: Bazan TV)

Nhóm anh Đại đặc biệt quan tâm đến chi tiết cửa xe (Ảnh: Bazan TV)

Nội thất của xe nổi bật với ghế được bọc da màu đỏ và bảng táp-lô sơn trắng. Bảng đồng hồ kỹ thuật mạ viền inox chế tạo từ ống nhựa PVC và mica. Vô lăng cũng được tự tay anh Đại uốn, đi kèm chi tiết cần gạt xi nhan được trang trí bằng vỏ đạn, tạo nên tính khác biệt. Các chi tiết như lưới tản nhiệt hay logo thương hiệu cũng được nhóm thợ uốn tay thủ công.

Nhóm anh Đại tự gia công đến 95% bộ phận (Ảnh: Bazan TV)

Nhóm anh Đại tự gia công đến 95% bộ phận (Ảnh: Bazan TV)

Chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, anh Đại cho biết, tất cả các công đoạn đều có những sự khó khăn khác nhau, tuy nhiên, công đoạn khó nhất chính là phần tạo hình dáng xe từ đất sét bởi vì tất cả chi tiết đều là đường cong nên rất khó để cân chỉnh cho hai bên được đồng đều. Do không có nhiều công nghệ hiện đại, anh Đại phải cân chỉnh bằng mắt thường và sử dụng chút thủ thuật cân bằng phổ thông.

Tất cả bộ phận trên xe đều do anh Đại chế tạo thủ công. (Ảnh: Bazan TV)

Tất cả bộ phận trên xe đều do anh Đại chế tạo thủ công. (Ảnh: Bazan TV)

“Tuy trong quá trình chế tạo có rất nhiều khó khăn nhưng với tình yêu và sự đam mê bất diệt từ bé dành cho những chiếc xe, nhóm chúng tôi không bao giờ nản chí và quyết tâm chế tạo cho đến cùng. Có những lúc gặp phải khó khăn thì chúng tôi cũng chỉ ngưng chế tạo một thời gian để cùng nhau tìm cách giải quyết để tiếp tục chế tạo.” anh Đại chia sẻ.

Sau khi chiếc xe được chế tạo thành công, nhóm anh Đại vô cùng hài lòng với ngoại hình của chiếc xe. Anh Huỳnh Kim Đại cho biết, độ hoàn thiện của chiếc xe vượt ngoài sự mong muốn của cả nhóm. Vì vậy, nhóm anh Đại cảm thấy vui mừng tột độ trước sự thành công này.

“Để thỏa mãn đam mê của cả nhóm, nhóm chúng tôi sẽ sử dụng chiếc xe để trưng bày.”, anh Đại chia sẻ thêm.

Nhóm anh Đại sẽ sử dụng chiếc xe để trưng bày (Ảnh: Bazan TV)

Nhóm anh Đại sẽ sử dụng chiếc xe để trưng bày (Ảnh: Bazan TV)