Mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng
Theo đại diện 2 cơ quan, việc ký kết này là sự tiếp nối và khẳng định mối quan hệ hợp tác uy tín, truyền thống và toàn diện giữa Vietcombank và VNPT trong nhiều năm qua, nhấn mạnh vào mục tiêu cùng hợp tác để phát triển các dịch vụ, nền tảng thanh toán số, góp phần thúc đẩy tiến độ công cuộc chuyển đổi số của hai bên.
Với thỏa thuận hợp tác toàn diện, Vietcombank và VNPT sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ của nhau, đặc biệt trọng tâm đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực: Ngân hàng bán buôn (bao gồm các Dịch vụ thanh toán và quản lý dòng tiền, sản phẩm Tiền gửi, Tín dụng, Ngoại hối); Ngân hàng bán lẻ (Các gói sản phẩm tài trợ vốn, tiền gửi tiết kiệm và các dịch vụ Ngân hàng hiện đại như ngân hàng điện tử, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền…) cũng như các sản phẩm, dịch vụ Viễn thông - Công nghệ (Các giải pháp chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng, các giải pháp số hóa công tác quản trị nội bộ…);
Hai bên cũng chủ trương đẩy mạnh hợp tác kinh doanh các dịch vụ thanh toán số (QRcode; liên kết Ví điện tử, Hệ sinh thái tài chính số VNPT Money...); Hợp tác khai thác dữ liệu lớn, Hợp tác triển khai nền tảng Blockchain…
Phát biểu tại Lễ ký kết, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái cho biết, với quy mô và độ phủ rộng khắp của mình, cả VNPT và Vietcombank đều đang có hàng chục triệu khách hàng trên toàn quốc. Đó là kho dữ liệu lớn vô cùng có giá trị mà hai bên có thể cùng nhau nghiên cứu khai thác để tạo ra các sản phẩm kinh doanh, mô hình kinh doanh mới, từ đó cùng nhau mở rộng và mang tới những trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng.
“Tôi tin tưởng rằng, với nguồn lực và sự hiểu biết lẫn nhau của VNPT và Vietcombank, chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra những sản phẩm khác biệt, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng của cả hai bên. Tập đoàn VNPT cũng cam kết sẽ huy động đội ngũ chuyên gia tốt nhất, đồng hành cùng Vietcombank trong các dự án chung của hai bên” - ông Tô Dũng Thái khẳng định.
Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng đánh giá, với phạm vi và quy mô hợp tác, chắc chắn sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ vốn có giữa Vietcombank và VNPT, nâng mối quan hệ này lên một tầm cao mới, tương xứng với tiềm năng và vị thế của hai bên.
Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác này, Vietcombank và VNPT sẽ tăng cường sử dụng các sản phẩm dịch vụ của 2 bên, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ gắn với chuyển đổi số, và sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, chất lượng hoạt động của các doanh nghiệp…
Ngoài ra, trên cơ sở các nguyên tắc đã được xác lập, Vietcombank và VNPT sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng danh mục các lĩnh vực hợp tác với các sản phẩm, dịch vụ cụ thể để tối ưu hóa tiềm năng, lợi thế của mỗi bên, đưa quan hệ song phương đi vào chiều sâu và ngày càng thực chất.
“Vietcombank cam kết dành những nguồn lực tốt nhất để đảm bảo thực hiện thành công thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa 2 bên. Hai bên sẽ tổ chức những phiên họp định kỳ để rà soát các nội dung công việc triển khai qua đó đánh giá cụ thể, rút kinh nghiệm để đảm bảo triển khai theo đúng mục tiêu đề ra, đem lại lợi ích thực chất, hiệu quả cho VNPT, cho Vietcombank và cho khách hàng, người dân có sử dụng dịch vụ tài chính/ngân hàng của Vietcombank cũng như dịch vụ bưu chính, viễn thông của VNPT…” - Chủ tịch HĐQT Phạm Quang Dũng nhấn mạnh.
|
Lãnh đạo 2 bên ký thỏa thuận |
Mạnh mẽ chuyển đổi số
Vietcombank hiện đang là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai các dịch vụ Liên kết Ví điện tử, Liên thông hệ sinh thái QRCode, Liên kết tài khoản Mobile Money… với VNPT, góp phần thúc đẩy các dịch vụ thanh toán số, thanh toán không dùng tiền mặt trong công cuộc chuyển đổi số Quốc gia mà VNPT đang là doanh nghiệp công nghệ chủ lực.
Vietcombank cũng luôn xác định công nghệ và số hóa là những yếu tố then chốt, quyết định việc duy trì năng lực cạnh tranh và là ngân hàng tiên phong trong cung ứng dịch vụ số cho khách hàng, bắt đầu với phiên bản Internet Banking đầu tiên cho khách hàng cá nhân và hệ thống VCB-Money cho khách hàng tổ chức vào năm 2001.
Đến nay, các dịch vụ số của Vietcombank ngày càng được nâng cấp, đa dạng hóa với nền tảng công nghệ hiện đại. Vietcombank xác định chuyển đổi số là một đột phá chiến lược và đang triển khai với quyết tâm cao một chương trình hành động chuyển đổi số tổng thể và toàn diện nhằm mục tiêu đạt mức độ trưởng thành chuyển đổi số trong top các ngân hàng dẫn đầu ASEAN vào năm 2025.