Nữ ca sĩ lên tiếng sau khi bị công ty cũ đề nghị cấm hoạt động

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - BlockBerry Creative cho rằng Chuu (cựu thành viên nhóm nhạc LOONA) vi phạm hợp đồng nên đề nghị cơ quan quản lý cấm cô hoạt động. Nữ ca sĩ bác bỏ điều này và cho biết cảm thấy mệt mỏi với những thông tin thất thiệt.
Chuu phủ nhận vi phạm hợp đồng. Ảnh: BBC.
Chuu phủ nhận vi phạm hợp đồng. Ảnh: BBC.

News1, Sports Chosun đưa tin Blockberry Creative đã gửi đơn tới tới Hiệp hội Quản lý Giải trí Hàn Quốc và Hiệp hội các nhà sản xuất giải trí Hàn Quốc vào tháng 12/2022 để yêu cầu cấm Chuu tiếp tục hoạt động. Công ty khẳng định cựu thành viên LOONA vi phạm các điều khoản khi tự ký hợp đồng mới với BY4M Studio từ năm 2021.

Ủy ban khen thưởng và trừng phạt của Liên đoàn Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc đã yêu cầu Chuu đến làm việc. Tuy nhiên, tới tuần trước, nữ ca sĩ mới xuất hiện. Đại diện của Hiệp hội Quản lý Giải trí Hàn Quốc xác nhận thông tin với báo Hàn. “Đúng là đơn kiện chống lại Chuu đã được đệ trình và quá trình kiểm tra đang được tiến hành. Về việc Chuu không tham dự phiên điều trần, rất khó để chúng tôi xác nhận chi tiết vì vấn đề đang được giải quyết”, người này nói với YTN.

Ngoài ra, Blockberry Creative cũng gửi đơn kiến ​​nghị cấm các hoạt động giải trí của 4 thành viên khác gồm Heejin, Kim Lip, Jin Soul và Choerry. Theo báo cáo độc quyền từ Seoul Kyungjae, các thành viên này đã giành phần thắng trong vụ kiện yêu cầu chấm dứt hợp đồng với BlockBerry Creative.

Trước đó, tháng 11/2022, BlockBerry Creative tuyên bố Chuu buộc phải rời nhóm LOONA vì có hành vi lộng quyền, xúc phạm nhân viên. Tuy nhiên, người hâm mộ nghi ngờ lý do công ty quản lý đưa ra bởi Chuu được nhiều đồng nghiệp khen có tính cách tốt bụng, tươi sáng. Nữ thần tượng được nhiều người từng làm việc cùng đứng ra bênh vực sau khi công ty đăng tải thông báo.

Trước loạt ồn ào, Chuu lên tiếng trên Instagram cá nhân. Cô bác bỏ cáo buộc vi phạm hợp đồng của công ty BlockBerry Creative và cảm thấy mệt mỏi với những thông tin thất thiệt. “Tháng 12/2021, tôi thậm chí không biết tới công ty By4M. Tôi và các thành viên không thể chịu đựng việc bị vướng vào những thông tin đầy dối trá”, nữ ca sĩ bức xúc.

LOONA ra mắt năm 2018 với 12 thành viên, phát hành tổng cộng 24 album và quay 44 video ca nhạc. Trước đó, công ty quản lý chi tiền để phát hành MV quảng bá từng thành viên. Trong 5 năm LOONA hoạt động, BlockBerry Creative đã đầu tư hơn 17 tỷ won (khoảng 13 triệu USD) cho nhóm.

Đọc thêm