Phân phối hàng Việt nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng An Giang

(PLVN) - Ngày 21/3, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh An Giang, tín hiệu mừng là hàng Việt đã tiếp cận và chinh phục thành công người dân nông thôn tại tỉnh An Giang.
Hàng Việt đã tiếp cận và chinh phục được người tiêu dùng tại tỉnh An Giang
Hàng Việt đã tiếp cận và chinh phục được người tiêu dùng tại tỉnh An Giang

Sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh An Giang đã xây dựng thành công tại 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng và chất lượng cao do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Để tập trung phát triển kênh phân phối hàng Việt, ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh An Giang cho biết: Ban Chỉ đạo đã thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến các sở, ban, ngành, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, vận động cán bộ, công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao khi tiêu dùng cá nhân; khuyến khích các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh khi triển khai thực hiện dự án, công trình sử dụng trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa để sản xuất và kinh doanh.  

Thời gian tới, An Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tạo điều kiện để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu hàng Việt với người tiêu dùng nông thôn (ảnh minh họa)
Thời gian tới, An Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tạo điều kiện để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu hàng Việt với người tiêu dùng nông thôn (ảnh minh họa) 
Cuộc vận động đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình của người dân, các doanh nghiệp đã quảng bá được thương hiệu, nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với thị trường từng vùng, xây dựng điểm bán hàng Việt ở cấp huyện giúp cho người tiêu dùng tiếp cận và sử dụng hàng Việt chất lượng cao với giá cả phù hợp với người dân nông thôn.                  

Đồng thời, trong thời gian tới các cấp, ban ngành tỉnh An Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tham gia các hội chợ để quảng bá hình ảnh, thương hiệu hàng Việt với người tiêu dùng nông thôn, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường tránh  hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng.. tạo sự minh bạch trong sản xuất kinh doanh, đảm bảo cho thị trường nội địa phát triển ổn định, bền vững và bảo vệ sức khoẻ cho người dân. 

Đọc thêm