20 năm tù cho ông bố hiếp dâm con gái

(PLO) - Vừa qua, tại TAND tỉnh Hoà Bình, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Bùi Văn Thủy, sinh năm 1980, trú tại xã Sào Báy, Kim Bôi bị TAND tỉnh Hoà Bình xử phạt 20 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.
20 năm tù cho ông bố hiếp dâm con gái

Theo bản án sơ thẩm, do hai vợ chồng có mâu thuẫn nên ngày 01/7/2014, chị Hà Thị D (vợ Bùi Văn Thủy) có ý định đi làm ăn xa. Trước khi đi chị D có dặn con gái là Bùi Thị T (sinh năm 2002) ở nhà trông quán bán hàng cho mẹ thì cháu T tỏ ra sợ hãi và bảo “nếu mẹ đi thì ở nhà bố bắt con làm vợ”.

Nghe con nói vậy, chị D đã gặng hỏi và được cháu kể cho biết từ tháng 4/2012 (khi cháu T đang học lớp 5) đến ngày 17/6/2014 đã nhiều lần bị bố đẻ là Bùi Văn Thủy ép phải quan hệ tình dục. Sau mỗi lần quan hệ, Bùi Văn Thủy đều cho cháu T tiền và dặn không được nói cho ai biết.

Sau khi nghe cháu T kể, ngày 02/7/2014, chị Hà Thị D đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Bùi Văn Thủy.

Đến ngày 03/7/2014, Bùi Văn Thủy đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Như vậy, tính đến thời điểm bị Bùi Văn Thủy xâm hại lần đầu (tháng 4/2012), cháu T mới được 9 tuổi 9 tháng 20 ngày và lần cuối cùng (ngày 17/6/2014) cháu T mới được 11 tuổi 11 tháng 7 ngày.

Xét tính chất, hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của bị cáo, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Hoà Bình đã tuyên phạt Bùi Văn Thuỷ mức án 20 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Về trách nhiệm dân sự buộc bị cáo phải bồi thường cho phía người bị hại tổng số tiền 16,7 triệu đồng.

Tuy vậy, cho rằng mức án trên là quá nặng, Bùi Văn Thuỷ đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên toà phúc thẩm, do bị cáo không đưa ra được những tình tiết mới để xem xét giảm nhẹ hình phạt. Hội đồng xét xử TAND cấp cao đã bác toàn bộ đơn kháng án của bị cáo, giữ nguyên mức hình phạt 20 năm tù như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Đọc thêm