Án mạng từ tiếng nổ xe máy

(PLO) - Sáng ngày 5/7, TAND tỉnh Đồng Nai đã tiến hành xét xử sơ thẩm đối với Bùi Bái Tử Long (SN 1990) ngụ tại ấp Tân Lập, xã Phú Túc, huyện Định Quán, Đồng Nai về tội danh: Giết người và cố ý gây thương tích.
Bị cáo Bùi Bái Tử Long tại phiên tòa (ảnh Trúc Linh)
Bị cáo Bùi Bái Tử Long tại phiên tòa (ảnh Trúc Linh)

Theo cáo trạng của VKS, khoảng 22h50 ngày 21/3/2017, Long cùng bạn là chị Nguyễn Thị Hoài Thương (SN 1998) và Nguyễn Thị Hoài Phương (SN 2000) cùng ngụ tại ấp Tân Lập, xã Phú Túc, huyện Định Quán, Đồng Nai uống rượu tại sân bóng của xã Phú Cường, huyện Định Quán,.

Cùng lúc đó, anh Hoàng Công Thắng (SN 1997) điều khiển xe máy chở Bùi Minh Trường (SN 1997) đi ngang qua và nẹt bô lớn.

Sẵn hơi rượu trong người, Long lớn tiếng: “tụi bây làm gì mà nẹt bô giữ vậy”, nghe vậy Thắng dừng xe lại thì bất ngờ Long lao vào tấn công Thắng. Thấy bạn bị đánh, Trường liền xuống xe cãi nhau với Long dẫn tới xô xát. Thắng can Long ra còn Trường đi bộ về nhà của anh họ là Bùi Tuấn Lực (SN 1992) cách sân bóng 600m.

Trong lúc Thắng đang nói chuyện với Long, anh Phạm Văn Thiện (SN 1997 ngụ tại ấp Tân Lập, xã Phú Túc) điều khiển xe mô tô đi đến.Thấy Thiện tới, Long định tấn công Thiện nhưng được Thắng can ra, sau đó Long tiếp tục vào sân bóng uống rượu còn Thắng và Thiện cùng nhau bỏ đi.

Vẫn còn ấm ức vì bị đánh, Trường điện thoại cho anh trai là Bùi Minh Trai (SN 1992) kể lại sự việc đồng thời dặn Trai mang “đồ” tới nhà Lực để đi tìm Long giải quyết.

Khi Thắng và Thiện đến nhà Lực, Trường bèn rủ Trai, Lực, Thiện, Thắng đi tìm Long trả thù, tất cả đồng ý. Các đối tượng mang theo 2 con dao tự chế dài khoảng 50cm và một khúc cây dài 1 mét để làm vũ khí.

Gặp Long tại sân bóng, 5 đối tượng xông vào tấn công, thấy đông người lao tới, Long liền rút dao bấm ra để phòng thủ, trong lúc ẩu đả, Long đâm liên tục nhiều phát vào người Trường, và Lực sau đó bỏ trốn.

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên Trường tử vong ngay sau đó, còn Lực bị thương ở vùng bụng, thương tích 39%.

Ngày 22/03/2017, Long đến Công an xã Phú Túc, huyện Định Quán đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hậu quả một phần là do lỗi của người bị hại, vì vậy sau khi nghị án, tòa tuyên án đối với bị cáo Bùi Bái Tử Long 17 năm tù về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng mức án Long phải chịu là 22 năm tù./.

Đọc thêm