Buôn cần sa, trai trẻ lĩnh án tù

(PLO) - Để có tiền tiêu xài và sử dụng cho bản thân, Nguyễn Đức Huy đã nhiều lần thực hiện  mua, bán các loại cần sa cho các “đối tác” có nhu cầu để kiếm lời.
Bị cáo Nguyễn Huy Đức tại tòa
Bị cáo Nguyễn Huy Đức tại tòa

Ngày 26/4, TAND TP.Huế mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Đức Huy (SN 1995, trú tại đường Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huê) về tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 8/2016 đến tháng 11/2016, tại nhiều địa đểm trên địa bàn thành phố Huế, Nguyễn Đức Huy đã 24 lần bán các gói ma túy loại cần sa cho các đối tượng Dương Ngọc Quý, Phạm Thanh Hà, Trần Quốc Vinh và Lê Văn Trúc (đều trú tại TP. Huế), thu được 1.420.000 đồng. Tổng trọng lượng cần sa thu giữ được là 14,5013gam. Trong đó trọng lượng cần sa Huy tàng trữ nhằm mục đích để bán là 13,752 gam.

Khi Huy đang thực hiện việc giao cần sa cho đối tượng Dương Ngọc Quý tại đường Lê Quý Đôn (TP. Huế) để sử dụng thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện bắt quả tang.

Tại tòa, bị cáo Huy đã thành khẩn khai báo những hành vi buôn bán chất trái phép của mình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ mức hình phạt.

Trong phần xét hỏi, bị cáo cho biết: “Việc mua cần sa thông qua mạng và được gửi qua đường bưu điện...”. Sau quá trình xét hỏi, HĐXX nhận thấy, hành vi của bị cáo vô cùng nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo còn trẻ không chịu khó làm ăn chân chính, lại đi buôn chất cấm, vi phạm pháp luật nên tuyên phạt Nguyễn Đức Huy 3 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc thêm