Cựu CSGT gọi đánh người vi phạm lĩnh 12 năm tù

(PLVN) - Sau hai ngày xét xử, TAND TP HCM vừa tuyên phạt Phạm Sỹ Hoài Như (38 tuổi, nguyên thượng úy CSGT Công an quận Tân Bình), Nguyễn Minh Chung (27 tuổi) 12 năm tù về tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. 
Như (đứng giữa) và đồng phạm tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên/VnE
Như (đứng giữa) và đồng phạm tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên/VnE

Ba đồng phạm khác nhận 5-11 năm tù. Ngoài ra tòa cũng tuyên buộc các bị cáo phải bồi thường cho gia đình ông Chín 158 triệu đồng, cấp dưỡng cho các con của nạn nhân 3 triệu đồng mỗi tháng cho đến khi 18 tuổi.

Trước đó, khuya 25/6/2014, Như làm tổ trưởng tổ tuần tra CSGT Công an quận Tân Bình đóng chốt tại giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý. Đến 22h20 cùng ngày, tổ tuần tra phát hiện ông Nguyễn Văn Chín (45 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) điều khiển xe môtô có biểu hiện sử dụng rượu bia nên đã ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của anh Chín là 0,943mg/lít khí thở, vượt quá quy định nên CSGT đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện, nhưng anh Chín không đồng ý ký tên vào biên bản mà còn cự cãi. Thượng úy Như đến giải thích và đề nghị anh Chín chấp hành việc lập biên bản nhưng anh Chín vẫn tiếp tục cự cãi, la lối và lớn tiếng chửi lại tổ công tác.

Phạm Sỹ Hoài Như điện thoại cho Nguyễn Minh Chung (là người quen của Như) yêu cầu tới hỗ trợ. Sau khi nhận được điện thoại của Như, Chung gọi thêm Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương, Trần Đức Vững  đến đánh dằn mặt anh Chín. Anh Chín được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện 2 ngày sau.

Tháng 9/2016, TAND TP HCM xử sơ thẩm lần một tuyên phạt Như và Chung 12 năm tù. Các bị cáo còn lại nhận 5-11 năm tù. Như kháng cáo kêu oan về cáo buộc "gọi đàn em đến đánh người vi phạm". Chung và hai bị cáo khác xin giảm nhẹ hình phạt. Một năm sau, TAND Cấp cao tại TP HCM hủy án, trả hồ sơ cho cấp sơ thẩm điều tra xét xử lại. 

Đọc thêm