Người thiệt mạng, kẻ vào tù... vì 150 nghìn đồng tiền thịt lợn

(PLO) - Xảy ra cự cãi về việc trả 150 nghìn đồng tiền mua thịt lợn, Nguyễn Khắc Thành đã dùng dao đâm khách hàng tử vong và rồi bản thân phải chịu bản án thích đáng với hành vi của mình.
Nguyễn Khắc Thành tại phiên tòa sơ thẩm
Nguyễn Khắc Thành tại phiên tòa sơ thẩm

Ngày 26/9, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm đối với Nguyễn Khắc Thành (SN 1976, trú tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 17h30 ngày 27/5/2017, Nguyễn Khắc Thành đang ngồi trước hiên nhà bà Toan ở thôn Thủy Ba Tây (xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh) thì Cao Duy Phương trú thôn Thủy Ba Hạ (xã Vĩnh Thủy) chạy xe máy đến và nói: “Tau đã trả tiền thịt lợn cho mi rồi, răng mi còn đòi nữa”, Thành nói “Tau đòi lúc nào”, Phương nói tiếp “Mi thích tau giết mi không”, Thành nói “Mi thích thì làm đi”. Nghe vậy, Phương liền cầm mũ bảo hiểm đánh vào mặt Thành rồi bỏ chạy ra đường tỉnh lộ. Thành tức tốc chạy vào nhà bà Toan lấy 1 con dao rồi rượt theo sau.

Chạy được một đoạn thì Thành đuổi kịp Phương. Lúc này Phương quay người lại và ném mũ bảo hiểm về phía Thành nhưng không trúng. Thành dùng dao đâm 1 nhát vào ngực trái của Phương. Sau đó, Phương tiếp tục chạy nhưng Thành vẫn cầm dao đuổi theo. Một số người dân ở gần đó thấy vậy liền can ngăn, nhưng Phương đã gục xuống đường, tử vong do mất máu cấp do thủng phổi. Còn Thành leo lên tầng 3 nhà bà Toan để trốn nhưng chừng 30 phút sau thì bị Công an huyện Vĩnh Linh bắt giữ.

Trước vành móng ngựa, Thành thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, cũng như những lời khai của bị cáo tại tòa, HĐXX đã tuyên phạt Thành 19 năm tù giam, đồng thời bồi thường cho bị hại số tiền gần 292 triệu đồng.

Đọc thêm