Sát nhân giết 4 người trong gia đình em trai bật khóc nức nở tại tòa

(PLVN) - Sáng nay (12-12), TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đông - nghi can giết 4 người trong gia đình em trai.
Bị cáo Nguyễn Văn Đông.
Bị cáo Nguyễn Văn Đông.

Bị cáo  Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) bị đưa ra xét xử công khai với tội danh Giết người và Huỷ hoại tài sản.

Ngay từ sáng sớm, người nhà bị hại đã có mặt trước cổng toà để chờ đợi phiên xét xử. Các luật sư và gia đình của bị hại đều mong muốn bị cáo sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc và thích đáng đủ sức răn đe và giáo dục trong xã hội.

Bị cáo Nguyễn Văn Đông lầm lũi bước vào phòng xử. HĐXX tiến hành thủ tục để xét hỏi. Vợ bị cáo xin vắng mặt không đến toà.  

Anh Hiệp - con trai ông Nguyễn Văn Hải, bà Doãn Thị Việt- tham gia phiên tòa với tư cách đại diện hợp pháp cho bố mẹ và chị gái.

Con dâu gia đình bị hại - vợ anh Hiệp là  chị Đỗ Thị Hồng Nhung có đến toà. Do sức khỏe yếu, chị Nhung được toà cho phép ngồi trả lời các câu hỏi ở toà. Theo anh Hiệp, vợ anh sức khỏe yếu nhưng vẫn mong muốn đến toà để tham dự. 

Các con gái của bà Nguyễn Thị Mão- là em ruột của nạn nhân và bị cáo - đã có mặt để làm chứng.

Tham dự phiên tòa còn có nhiều người là người thân của bị cáo và gia đình bị hại.

Tại phiên tòa hôm nay, khi nghe kiểm sát viên đọc cáo trạng, miêu tả lại những hành động man rợ của mình, bị cáo Nguyễn Văn Đông bật khóc nức nở.

Toàn cảnh phiên tòa.
Toàn cảnh phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Văn Đông là anh ruột của ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969, gần nhà Đông). Trong cuộc sống hàng ngày, Đông và ông Hải thường có nhiều mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp quyền lợi đất nông nghiệp và 0,5m chiều ngang đất do ông Hải mua của ông Nguyễn Văn Mến (anh ruột Đông và ông Hải) về phía sát nhà Đông. 

Khoảng 20h ngày 29/8/2019, anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993, con trai của ông Hải) đến nhà Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình này sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến. Anh Hiệp cũng hỏi Đông có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà nữa không. Nghe anh Hiệp nói vậy, Đông không hài lòng. Người đàn ông này cho rằng việc này phải do bố, mẹ anh Hiệp sang nói chuyện chứ không phải anh Hiệp nên đuổi cháu về.
Lúc này, Đông bực tức và cho rằng mâu thuẫn giữa hai gia đình là do lỗi của anh Hiệp và bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) gây ra. Bởi trong suy nghĩ của ông ta, anh Hiệp và bà Việt là người đã xúi bẩy ông Hải, khiến hai anh em họ mâu thuẫn. Từ suy nghĩ trên, ông ta nảy sinh ý định giết em dâu và cháu trai để trả thù.
Khoảng 7h30 ngày 1.9, Đông lấy 1 con dao nhọn, dài 40cm từ chạn bát dưới gầm cầu thang bọc vào chiếc áo dài tay, đi sang nhà ông Hải để tìm giết bà Việt và anh Hiệp.

Thấy bà Việt đi xe máy từ trong sân nhà ra, Đông lấy dao chém em dâu khiến nạn nhân nằm gục xuống. Sau đó, đối tượng tiếp tục cầm dao truy sát ông Hải và chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi, con gái ông Hải); Đỗ Thị Hồng Nhung (24 tuổi, con dâu ông Hải) và Nguyễn Đỗ Huyền My (1 tuổi, cháu nội ông Hải).

Hậu quả, ông Hải và chị Bắc tử vong tại chỗ; 3 người còn lại bị thương, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, sau đó, cháu Nguyễn Đỗ Huyền My và bà Doãn Thị Việt đã tử vong, còn chị Đỗ Thị Hồng Nhung may mắn thoát chết.

PLVN Tiếp tục thông tin,

Đọc thêm