Môi giới thương mại điện tử là hoạt động môi giới thương mại, thương nhân - thông qua nền tảng số do bản thân sở hữu - làm trung gian cho các bên được môi giới trong việc mua bán hàng hóa, tài sản, cung ứng dịch vụ, để hưởng thù lao theo hợp đồng môi giới thương mại điện tử. Bên môi giới và bên được môi giới thương mại điện tử không có mặt đồng thời khi dịch vụ được cung cấp. Quá trình gửi, nhận, xử lý và lưu truyền dữ liệu hoàn toàn bằng các phương tiện điện tử được cung cấp theo từng yêu cầu của cá nhân.
Môi giới thương mại điện tử là hoạt động có nhiều ưu điểm, lợi ích, phù hợp với xu hướng mua sắm hiện đại. Trong tương lai, các loại hình dịch vụ môi giới thương mại điện tử này được dự đoán phát triển ngày càng đa dạng về hình thức, sôi động về nội dung và hiệu quả về kinh tế.
|
Cuốn sách nêu một số giải pháp hoàn thiện pháp luật về môi giới thương mại điện tử. |
Do đây là lĩnh vực mới mà thực tiễn hoạt động thương mại điện tử trên internet phát triển quá nhanh nên một số quy định pháp luật đã trở nên lạc hậu, còn có bất cập, vướng mắc, chưa phù hợp thực tế. Vì vậy, việc xuất bản cuốn sách “Pháp luật về hoạt động môi giới thương mại điện tử” là hết sức cần thiết để tiếp tục hỗ trợ nghiên cứu pháp luật về hoạt động thương mại điện tử nói chung, pháp luật về hoạt động môi giới thương mại điện tử nói riêng nhằm tạo ra công cụ quản lý phù hợp với bản chất hoạt động của từng loại hình, giúp phát triển môi trường kinh doanh, tránh thất thu thuế cho nhà nước, cũng như giữ được niềm tin của người tiêu dùng dành cho thương mại điện tử.
Cuốn sách gồm 3 chương:
- Chương 1. Nhận diện hoạt động môi giới thương mại điện tử và pháp luật về hoạt động môi giới thương mại điện tử;
- Chương 2. Thực trạng pháp luật về hoạt động môi giới thương mại điện tử ở Việt Nam;
- Chương 3. Giải pháp hoàn thiện pháp luật về môi giới thương mại điện tử.
Cuốn sách được phát hành tại Nhà xuất bản Tư pháp: Số 35 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội; hoặc số 200C, đường Võ Văn Tần, phường 5, quận 3 TP Hồ Chí Minh. Hotline: 0989819688.