5 năm tù cho kẻ bán thai phụ thai 3 tháng sang Trung Quốc

(PLO) - Được trả 25 triệu đồng khi đưa một người sang Trung Quốc lấy chồng, Vi Thị Pim đã đưa cả một phụ nữ đang mang thai 3 tháng ra cửa khẩu để đưa sang Trung Quốc. 
5 năm tù cho kẻ bán thai phụ thai 3 tháng sang Trung Quốc

Ngày 30/7, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt bị cáo Vi Thị Pim (SN 1976, trú tại xã Lưu Kiền, Tương Dương, Nghệ An) mức án 5 năm tù về tội mua bán người. 

Theo cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An, khoảng giữa năm 2014, Pim được một người quen đưa sang Trung Quốc và có quen biết với một người phụ nữ tên May (Người Kỳ Sơn  - không rõ địa chỉ). 
May bàn với Pim về Việt Nam tìm các cô gái có nhu cầu lấy chồng sang Trung Quốc, nếu một người sang Trung Quốc thì May sẽ trả cho nạn nhân 90 triệu đồng, 10 triệu đồng chi phí đi lại, riêng Pim được trả công 25 triệu đồng.
Vi Thị Pim nhận 5 năm tù giam cho tội mua bán người
 Vi Thị Pim nhận 5 năm tù giam cho tội mua bán người
Giáp Tết năm 2014, Pim đi chợ huyện gặp Lữ Thị Hằng (SN 1997, quê huyện Quế Phong), rủ Hằng sang Trung Quốc lấy chồng, nếu đồng ý sẽ trả cho Hằng 90 triệu và được Hằng đồng ý.
Lữ Thị Hằng gặp và giới thiệu thêm Ngân Thị H. cùng đi. Dù H. đang mang thai 3 tháng nhưng Pim vẫn đồng ý trả cho H. 90 triệu đồng với điều kiện sang Trung Quốc lấy chồng và phải ở được 1 năm. 
Tối ngày 21/3/2015, khi Pim đưa 2 nạn nhân lên xe khách để ra Quảng Ninh thì bị Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Cục C45 – Bộ Công an bắt giữ./.

Đọc thêm