Gã sát nhân đẩy mẹ đẻ và người yêu vào vòng lao lý

(PLO) - Sau khi gây ra tội ác tày trời, bị cáo Đặng Trung Kiên (SN 1993, trú tại Vạn An, thành phố Bắc Ninh) gọi điện kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ nghe và nhờ cô người yêu giặt giúp bộ quần áo dính máu. Kẻ sát nhân còn dặn mẹ và cô bồ cách khai báo, đối phó khi công an tới điều tra.
Gã sát nhân đẩy mẹ đẻ và người yêu vào vòng lao lý
Thương con, lụy tình, hai người phụ nữ phải lãnh án vì “Che giấu tội phạm”.
Chuyến xe đêm định mệnh
TAND tỉnh Bắc Ninh vừa xét xử vụ án sát hại người lái xe taxi, cướp tài sản xảy ra vào đêm 25/12/2012, nạn nhân là anh Nguyễn Thế Thao đã thiệt mạng dưới tay nhóm sát nhân trẻ tuổi.
Bốn bị cáo phạm tội “Giết người”, “Cướp tài sản” trong vụ án này gồm Đặng Trung Kiên, Đặng Văn Độ, Nguyễn Văn Chào, Bùi Văn Hân đều còn rất trẻ; trong đó, Chào nhiều tuổi nhất mới 25, Hân và Độ cùng 17 tuổi, kẻ chủ mưu là Đặng Trung Kiên khi gây án mới 19 tuổi. 
Theo cáo trạng, đêm 25/12/2012, Kiên và Chào gọi taxi của ông Thao chở tới Bệnh viện Thành An trên địa bàn thành phố Bắc Ninh. Nhưng khi ông Thao chở tới nơi, 2 thanh niên này lại tiếp tục yêu cầu tài xế đi tiếp tới xã Minh Đạo, huyện Tiên Du. 
Đi tới đoạn đường liên xã Việt Đoàn- Minh Đạo, đường vắng ngắt, một thanh niên bất ngờ dùng dao khống chế, buộc ông Thao dừng xe lại. Trong khi cố gắng chống cự và mở cửa xe tìm người cứu giúp, ông đã bị tấn công liên tiếp vào những vùng trọng yếu của cơ thể… 
Vết thương quá nặng khiến ông Thao tử vong ngay trên xe taxi. Lập tức, Kiên và Chào lục ví của người tài xế bất hạnh rồi bỏ trốn. Sau khi cướp được chiếc ví có 2,5 triệu đồng cùng một số giấy tờ của ông Thao, Chào giữ 1,5 triệu, đưa cho Kiên 1 triệu đồng.
Khi chúng vừa xuống xe, đồng bọn là Hân, Độ đi 2 xe máy đã chờ sẵn để chở chúng trốn chạy khỏi hiện trường.
Trả giá đắt
Sau khi gây án, Kiên gọi điện về thông báo cho mẹ là bà Nguyễn Thị Hân (SN 1956), sau đó đưa giày cùng quần áo dính máu cho bạn gái là Phạm Thị Thanh Mai (SN 1995) giặt giúp. 
Biết rõ Kiên vừa phạm  tội ác tày trời nhưng mẹ và bạn gái Kiên vẫn bao che, dung túng, thậm chí bà Hân còn cho Kiên 500.000 đồng để Kiên cùng Chào bỏ trốn. Kiên còn dặn mẹ và bạn gái của mình cách thức khai báo trong trường hợp cơ quan công an đến điều tra và hai người này răm rắp nghe theo. 
Lòng thương đặt không đúng chỗ của người mẹ và cô người yêu trẻ đã tự đẩy họ vào vòng lao lý về tội “Che giấu tội phạm”. Chỉ 2 ngày sau khi gây án, lần lượt nhóm cướp bị bắt giữ.  
Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Bắc Ninh, các bị cáo khai nhận hành vi phạm tội. Với vai trò là kẻ chủ mưu, cầm đầu, bị cáo Đặng Trung Kiên bị tuyên án tử hình; Nguyễn Văn Chào 30 năm tù; Đặng Văn Độ 18 năm tù; Bùi Văn Hân 18 năm tù cùng về tội “Giết người”. 
Mẹ bị cáo Kiên bị tuyên án 16 tháng tù treo, cô người yêu Phạm Thị Thanh Mai cũng bị tuyên 12 tháng tù treo về tội “Che giấu tội phạm”. Ngoài ra, các bị cáo phải liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 160 triệu đồng, thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm