Phim Hàn Quốc chiếu trực tuyến vật lộn sau thành công của "Squid Game"

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Netflix - nền tảng phát trực tuyến lớn nhất trên toàn cầu đang ghi nhận sự sụt giảm về lượng người dùng vì nội dung gốc tiếng Hàn kém hiệu quả.

Theo tờ Korea Times (Hàn Quốc), mọi sự chú ý của khán giả hiện đang tập trung vào việc liệu các tựa phim sắp ra mắt như phần 2 của "Squid Game" (Trò chơi con mực) dự kiến ​​phát hành vào tháng 12, có thể đảo ngược xu hướng này hay không.

Trong khi đó, theo thống kê của Netflix, các phim Hàn Quốc trên nền tảng này đã đạt được vị trí số một về lượng người xem trên toàn cầu hàng tuần 7 lần kể từ đầu năm nay.

Trong đó, "Parasite: The Grey" (Ký sinh thú: Vùng xám) đã giành vị trí số một hai lần, trong khi "The Bequeathed" (Di sản kỳ bí), "A Killer Paradox" (Nghịch lý kẻ sát nhân), "Physical: 100" mùa 2, "The 8 Show" và "Hierarchy" (Thứ bậc) đều giữ vị trí số 1 trong một tuần.

Tuy nhiên, không có series phim ăn khách mới nào xuất hiện để nối tiếp "Squid Game" - bộ phim đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu từ mùa đầu tiên, phát sóng vào năm 2021, hay "All of Us Are Dead" (Ngôi trường xác sống) - bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng trong 5 tuần liên tiếp vào năm 2022, "The Glory" (Vinh quang trong thù hận) - bộ phim lấy đề tài trả thù đứng đầu bảng xếp hạng 5 lần từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023.

Về mức độ lan truyền, các series gốc của Netflix cũng không tạo ra được kết quả đáng kể nào gần đây. Theo Good Data - đơn vị công bố bảng xếp hạng mức độ lan truyền hàng tuần, không có series phim nào của Netflix đạt thứ hạng đầu tiên trong năm nay.

Những khó khăn gần đây của Netflix với nội dung gốc có liên quan đến số lượng người đăng ký đang giảm. Vì nội dung gốc là độc quyền của nền tảng này, nên việc tăng và duy trì cơ sở người dùng là rất quan trọng để làm cho nội dung gốc có lợi nhuận.

"Squid Game" là series phim gốc thành công nhất của Netflix. Ảnh: Netflix

"Squid Game" là series phim gốc thành công nhất của Netflix. Ảnh: Netflix

Dữ liệu của dịch vụ nền tảng quản lý dữ liệu Mobile Index cho thấy số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của Netflix tại đây đã giảm khoảng 16% từ 13,06 triệu vào tháng 12 xuống còn 10,96 triệu vào tháng 6.

Theo Nhà phê bình văn hóa đại chúng Jung Duk Hyun, các quyết định tài trợ của Netflix thiên về nội dung theo thể loại cụ thể, đặc biệt là phim hành động - ly kỳ như "Squid Game", và điều này đã làm lu mờ các thể loại khác từ lâu đã là nền tảng của phim truyền hình Hàn Quốc, chẳng hạn như phim tình cảm lãng mạn.

Trong một cột mốc quan trọng đối với ngành công nghiệp phát trực tuyến của Hàn Quốc, Tving (nền tảng chiếu trực tuyến) đã vượt qua Netflix về số giờ xem hàng ngày lần đầu tiên. Thời gian xem hàng ngày của tập cuối cùng của "Lovely Runner" (Cõng anh mà chạy) dựa trên dữ liệu ứng dụng di động trên Tving - nền tảng phát trực tuyến độc quyền bộ phim, đã đạt 2,5 triệu giờ, vượt qua 2,41 triệu giờ của Netflix trong cùng ngày.

Tuy nhiên, Netflix vẫn còn một vài tác phẩm có khả năng thay đổi cuộc chơi. Trong đó, series được mong đợi nhất là phần 2 của "Squid Game", sẽ được phát hành vào ngày 26/12.

Cùng với đó, nền tảng này cũng sẽ ra mắt các bộ phim kinh dị tội phạm, hồi hộp và hành động, trong khi các bộ phim tình cảm lãng mạn và chương trình tạp kỹ mới (nấu ăn, gameshow hài) cũng đang được thực hiện.

Theo đó, phim truyền hình ly kỳ tội phạm "The Frog", có sự tham gia của Go Min Si, sẽ được phát hành vào 23/8. Phần 2 của "Gyeongseong Creature" (Sinh vật Gyeongseong) có sự tham gia của Park Seo Joon và Han So Hee cũng sẽ ra mắt khán giả vào tháng 9.

Sắp tới, nền tảng này sẽ cho ra mắt nhiều dự án phim, chương trình tạp kỹ mới. Ảnh: Netflix

Sắp tới, nền tảng này sẽ cho ra mắt nhiều dự án phim, chương trình tạp kỹ mới. Ảnh: Netflix

"The Trunk" với sự góp mặt của Seo Hyun Jin và Gong Yoo, và "Hellbound" (Bản án từ địa ngục) phần 2 với sự trở lại của Kim Hyun Joo cũng sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Theo Giáo sư Yim Jung Su của Đại học Nữ sinh Seoul (Hàn Quốc) nhận định, vẫn quan trọng để các nền tảng duy trì sức mạnh của mình. "Nhìn chung, nội dung mới càng độc quyền và chưa được phát hành thì càng có lợi thế trong việc thu hút và giữ chân người đăng ký. Đây là lý do tại sao Netflix đầu tư vào nội dung gốc".