Phó TGĐ Công ty BĐS Hapulico thông tin về vụ “bến xe chui”

(PLO) - “Khu tập kết và vận chuyển hàng hóa ở tòa nhà Hapulicon Complex đúng pháp luật và không gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân trong khu vực”.

Phó TGĐ Công ty BĐS Hapulico thông tin về vụ “bến xe chui”
Ngày 10/12, ông Ngô Quốc Doanh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico cho biết, thông tin phản ánh tòa nhà Hapulico Complex xuất hiện “bến xe chui” là chưa đúng sự thật.
Theo ông Doanh, ngày 5/5/2009 lãnh đạo Sở Xây dựng đã ký cấp Giấy phép xây dựng số 61/GPXD Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico xây tòa nhà Hapulico Complex. Khu vực công trình số 1 của tòa nhà Hapulico Complex là Khu hỗn hợp văn phòng, thương mại, dịch vụ và căn hộ của tòa nhà Hapulico Complex. Phía bên dưới có khu tập kết và vận chuyển hàng hóa của Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico chỉ thực hiện phục vụ hoạt động riêng cho các hoạt động kinh doanh thương mại của khu Hapulico.
Để quản lý khu tập kết và vận chuyển hàng hóa của tòa nhà Hapulico Complex, Ban quản lý đã ra văn bản số 328/TB-CTY do ông Ngô Quốc Doanh ký ngày 30/11/2015 quy định, tất cả các phương tiện tham gia vào việc vận chuyển hàng hóa tại Trung tâm không được trưng biển hiệu thể hiện của bến, bãi xe tập trung. Xe đến đây chỉ được chở hàng hóa phục vụ cho việc kinh doanh của khu văn phòng, thương mại, dịch vụ.
“Tất cả các phương tiện vận chuyển chỉ được nhận vận chuyển hàng hóa là: dược phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế. Nghiêm cấm tuyệt đối việc tiếp nhận vận chuyển các loại hàng hóa không thuộc danh mục trên ngay trong khu vực đỗ xe của Trung tâm” – công văn 328/T-CTY nêu rõ.
Trước thông tin mỗi tháng một chủ xe phải đóng cho Ban quản lý tòa nhà  khoảng 2 triệu đồng, chưa kể phí ra vào là 25.000 đồng/ lượt, ông Ngô Quốc Doanh cho biết, Ban quan lý tòa nhà Hapulico Complex tiến hành thu phí với những xe tải ra vào khu vực công trình số 1 được áp dụng đúng theo Quyết định số 69/2014/QĐ-UBND do ông Nguyễn Văn Sửu – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ký ngày 20/8/2014.
“Để hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh ở tòa nhà, chúng tôi đã thực hiện thu phí chỉ bằng một nửa so với quy định của UBND TP. Hà Nội. Chúng tôi còn phải bố trí cả một đội ngũ an ninh của công ty có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện của các chủ phương tiện, kiểm soát chặt chẽ hàng hóa mang vào dự án ngay từ ngoài cổng” – ông Doanh nói.
Vị đại diện quản lý tòa nhà Hapulico Complex khẳng định: “Mọi hạng mục trong tòa nhà đều đúng với giấy phép xây dựng, việc thu phí xe ra vào cũng đúng theo quy định mà UBND TP. Hà Nội đã ban hành”.
Ngoài ra, theo quan sát của PV, toàn bộ tòa nhà Hapulico Complex có 7 cổng ra vào, tất cả các cổng đều nối với các tuyến đường Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng và Ngụy Như Kon Tum. “Chúng tôi sống ở đây đã nhiều năm nay nhưng chưa bao giờ phải chịu cảnh tắc đường trong khuôn viên của tòa nhà” – chị Nguyễn Thị Hoài (32 tuổi), một người dân sống trong tòa nhà Hapulico Complex cho biết.
Tiếp tục trao đổi với PV, một chủ ki-ốt bán hàng ở tòa nhà Hapulico Complex cho rằng: “Không thể gọi đó là bến xe. Điều này cũng giống như ở các chợ đầu mối của Hà Nội có xe chở hàng hóa ra vào, đậu ở đó nhưng tại sao hàng chục năm nay không ai gọi đó là bến xe?”.

Đọc thêm