Tấn công bằng dao ở Nhật Bản, ít nhất 19 người thiệt mạng

(PLO) - Ít nhất 19 người đã thiệt mạng ở Nhật Bản khi một người đàn ông điên cuồng vung dao chém vào những người đang có mặt tại một trung tâm chăm sóc người tâm thần vào rạng sáng nay (26/7).
 
Tấn công bằng dao ở Nhật Bản, ít nhất 19 người thiệt mạng

Vụ việc kinh hoàng xảy ra tại thành phố Sagamihara, cách Tokyo khoảng 50km về phía Tây.

Cảnh sát cho biết họ nhận được cuộc gọi khẩn từ trung tâm Tsukui Yamayuri-en vào khoảng 2h30 sáng, theo đó cho biết một người đàn ông mang dao đang tiến vào bên trong cơ sở này.

Tờ Asahi Shimbun dẫn lời cảnh sát cho biết nghi phạm đã hét lớn: “Những người tâm thần nên biến hết đi” trước khi vung dao chém các nạn nhân.

AFP dẫn lời người phát ngôn cơ quan cứu hỏa địa phương cho biết, 25 người khác cũng đã bị thương trong vụ việc, trong đó có 20 người bị thương nặng.

Một người đàn ông 26 tuổi sau đó đã đến đồn công an tự thú. Người này tự xưng là một nhân viên cũ của trung tâm chăm sóc người tâm thần nơi xảy ra vụ việc.

Hãng tin Kyodo dẫn lời một số nguồn tin xác nhận nghi phạm là tên Satoshi Uematsu, 26 tuổi. 

Hiện cảnh sát đang tiếp tục xác minh các thông tin chi tiết liên quan đến vụ việc.

Vụ việc đã gây chấn động dư luận Nhật Bản bởi đây là một trong những nước có tỉ lệ tội phạm bạo lực thấp nhất trong các nước phát triển trên thế giới và các vụ tấn công có sử dụng vũ khí là vô cùng hiếm.

Tuy nhiên, nước này thi thoảng vẫn xảy ra một số vụ việc chấn động.

Ví dụ, năm 2008, một người đàn ông ở Tokyo đã lao một chiếc xe tải vào đám đông những người mua sắm ở quận Akihabara trước khi đâm vào những người đi đường, khiến 7 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Sau vụ việc này, Nhật đã cấm mang sao 2 lưỡi có chiều dài hơn 5,5 cm, với hình phạt đối với những người vi phạm có thể lên đến 3 năm tù giam và phạt 6.200 USD.

Đọc thêm