Quý I năm 2018: Volkswagen đạt mức tăng trưởng ấn tượng

(PLO) - Trong quý I năm 2018, Volkswagen tiếp tục đạt mức tăng trưởng trên toàn cầu. Với hơn 1,5 triệu chiếc xe được bán ra trên toàn thế giới (tăng 5,9%), được ghi nhận là con số kỷ lục trong lịch sử các quý đầu năm. 
Volkswagen Passat BlueMotion
Volkswagen Passat BlueMotion

Với mức tăng trưởng 5,9% thì doanh thu bán hàng đạt mức 20,1 tỷ Euro.  So với cùng kỳ năm ngoái đã tăng thêm 1,2% lợi nhuận và lợi nhuận thu được là 879 triệu Euro. Mặc dù chi phí đầu tư cho các dự án đang diễn ra là không hề nhỏ, nhưng Volkswagen vẫn ghi nhận được tỷ suất thu lợi trên doanh thu thuần là 4,4% (năm trước 4,6%).

Ông Diess, CEO của Tập đoàn: “Chúng tôi đang trên đà phát triển, đúng theo kế hoạch mà chúng tôi đã đề ra, theo cái cách mà Volkswagen hướng đến về phát triển điện hóa toàn cầu trong tương lai”.

Kết quả tăng trưởng này có nền tảng dựa trên sự hiện diện của Volkswagen rộng rãi trên toàn thế giới. Trong ba tháng đầu năm 2018, tại Brazil có tổng lượng xe bán ra tăng thêm 4%, tại Mỹ là 10%, tại thị trường nội địa Đức tăng 7,3% đã lấy lại được thị phần trong các phân khúc chủ chốt.

Đặc biệt là các mẫu SUV mới ra mắt đã tạo nên cơn sốt tại nhiều nơi trên toàn thế giới. Với T-Roc, Tiguan Allspace (mẫu xe gây sốt tại thị trường Việt Nam), Teramont và Atlas, 4 mẫu SUV này là hoàn toàn mới so với 1 năm trước đây. Mẫu sedan Passat tiếp tục góp mặt tạo nên kỷ lục cho Volkswagen.

Volkswagen Tiguan Allspace
Volkswagen Tiguan Allspace

Trong những tháng tiếp theo, thương hiệu Volkswagen sẽ tiếp tục phát triển kinh doanh một cách tốt nhất. Trong năm 2018, số lượng xe bán ra, doanh thu và lợi nhuận sẽ tiếp tục tăng. Volkswagen xác nhận dự báo về lợi nhuận sẽ không thay đổi. Mặc dù chi phí sản xuất cao hơn đáng kể bao gồm các hoat động như chuyển đổi tiêu chuẩn tiêu thụ WTLP mới, khí thải CO2, đổi mới về xe điện và kết quả đặt ra cho tỉ suất lợi nhuận sẽ nằm giữa hai con số 4,0 và 5,0 phần trăm.

Các mẫu xe sẽ tiếp tục đẩy nhanh tốc độ ra mắt thế hệ mới. Bên cạnh đó, mẫu xe sedan cỡ trung Vitus được ra mắt gần đây tại Brazil đã thu hút được sự chú ý cao từ công chúng. Trong cuối năm nay, Volkswagen sẽ ra mắt một phân khúc hoàn toàn mới T-Cross. 

Theo chiến dịch TRANSFORM 2025+, Volkswagen sẽ tiếp tục nâng cấp các thế hệ tiếp theo cũng như mở rộng các dòng sản phẩm chiến lược cho đến năm 2020. Và từ năm 2020, mô hình các dòng xe điện I.D. sẽ là sản phẩm phát triển chủ chốt của thương hiệu.