Khách mua Shophouse: 1 “chọi” 18
Chị Vũ Lan Hương - một khách hàng tham dự quyền bốc thăm mua Shophouse tại dự án Vinhomes Times City - Park Hill ngày 27/9/2015 vừa qua cho hay, chị đặt mua một căn với diện tích hơn 180m2. Hụt mua từ hồi mở bán Shophouse Park 7, Park 8 nhưng nhờ sự kiên trì, lần này may mắn đã mỉm cười với chị.
Lý giải cho sự lựa chọn của mình, chị tiết lộ: “Tôi hiện đang kinh doanh nên rất thích sở hữu mô hình căn hộ này. Tôi dự kiến sẽ dùng tầng 1 để buôn bán, tầng 2 sẽ thiết kế để một nửa cho thuê, nửa còn lại để làm không gian sống riêng”.
Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Thành (Đống Đa, Hà Nội) cũng mất gần một tháng để tìm hiểu và đặt mua một căn Shophouse tại tòa Park 1 rộng khoảng 200m2. Song với tỷ lệ 1 “chọi” 18, một con số cạnh tranh khắc nghiệt, anh đã hụt mất cơ hội may mắn này.
“Tôi thích các căn Shophouse tại đây vì đều được thiết kế thông tầng, với cầu thang dọc theo chiều căn hộ, tạo một tổng thể không gian liên hoàn mang tính thẩm mỹ cao”, anh chia sẻ. Anh dự kiến sẽ “chuyển hướng” đầu tư một căn hộ tại tòa Park 1 để hưởng tri ân đặc biệt từ chủ đầu tư dành cho những người “mua hụt” căn Shophophouse tại đây.
Khoảng 350 lá phiếu mong muốn sở hữu những căn Shophouse đắc địa nhất Park 1 và Park 2 nhưng chỉ có 20 căn được mở bán.
Anh Thành và chị Hương chỉ là hai trong số khoảng 350 khách hàng quyết tâm “săn” Shophouse tại dự án Vinhomes Times City - Park Hill. Chỉ có 20 căn được mở bán song có tới hàng trăm khách hàng muốn mua, chủ đầu tư đã buộc phải tiến hành bốc thăm để đảm bảo sự công bằng. Trong bối cảnh “muôn người bán, vạn người mua” sự kiện xếp hàng bốc thăm mua bất động sản cao cấp cho thấy sức nóng của dự án Park Hill trên thị trường địa ốc.
Bên cạnh tiềm năng sinh lời, Shophouse Park 1, Park 2 thu hút khách hàng nhờ không gian tĩnh dưỡng lý tưởng với hệ thống tường cây xanh, giàn hoa rộng lớn. Đặc biệt, tại Park 1 có hệ thống hồ thủy sinh với hoa súng và thủy trúc xanh mát trải dài mặt phía Tây của quần thể Park Hill sẽ mang đến cho cư dân không gian sống xung quanh tràn ngập sắc xanh của cây và nước.
Ngoài ra, để tri ân khách hàng, những người tham dự quyền bốc thăm nhưng không mua được căn Shophouse sẽ được tri ân với những ưu đãi đặc biệt từ chủ đầu tư khi mua các căn hộ tại Park 1, 2, 3, 5, 6, 7, 8 thuộc Vinhomes Times City - Park Hill.
|
Cùng với sự chuyển mình liên tục của bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Phú Quốc và Đà Nẵng, địa ốc Hà Nội cũng không nằm ngoài xu thế. Ra mắt vào trung tuần tháng 7, Shophouse tại Park 7, Park 8 đã thu hút hơn 150 khách hàng và đến nay, khi mở bán Shophouse tại tòa Park 1, Park 2 số lượng người đăng ký mua đã tăng gấp đôi.
Vị trí vàng đắc địa cho khả năng sinh lời nhanh chóng, kiến trúc thông minh vừa để ở vừa dành cho kinh doanh nhưng vẫn tách biệt là nguyên nhân hút khách của Shophouse tòa Park 1 và Park 2
Theo đại diện chủ đầu tư, Park Hill hấp dẫn người mua vì hội tụ 3 điểm cốt lõi: thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Cụ thể, dự án đã đưa ra một phong cách mới, phong cách sống resort trong lòng đô thị và đưa khách hàng đến những trải nghiệm thú vị, hiếm có trên thị trường bất động sản.
Được bố trí tại tầng 1, tầng 2 của hai tòa căn hộ Park 1 và Park 2, các căn hộ Shophouse tọa lạc ngay cổng chào dự án Park Hill. Mặt tiền của các căn hộ này cũng mở ra các tuyến đường nội khu sầm uất cùng phố đi dạo trung tâm với lưu lượng lớn khách đi lại của toàn khu đô thị. Thuộc giai đoạn 2 của khu đô thị Times City, Park Hill hưởng lợi toàn bộ các tiện ích, hạ tầng có sẵn từ trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại…
“Lấy cảm hứng từ thiết kế của Singapore, hệ thống Shophouse tại Vinhomes Times City - Park Hill đã được cải biến hiện đại và linh hoạt hơn để phù hợp với nhu cầu sinh sống và kinh doanh của người Việt, đồng thời mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hiếm nơi nào có được”, đại diện chủ đầu tư cho hay.
Theo các chuyên gia đánh giá, mô hình bất động sản này gây sốt vì số lượng hạn chế trong khi đó cơ hội đầu tư kinh doanh và khả năng sinh lời lại rất cao. Ngoài ra, các căn hộ Shophouse đáp ứng được nhu cầu sinh sống với môi trường hiện đại hội tụ đầy đủ các tiện ích phù hợp với nhu cầu cho thuê và buôn bán.
Đặc biệt, một số ý kiến cho rằng,việc thành lập thị trường chung cho Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) vào cuối năm 2015 sẽ mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường bán lẻ và văn phòng. Trong khi nguồn cung văn phòng cao cấp ở các vị trí đắc địa không nhiều thì đây sẽ là cơ hội để mô hình Shophouse phát triển và đón đầu xu thế của thị trường.
“So với các mô hình kinh doanh khác, Shophouse được ví như “gà đẻ trứng vàng”. Mấu chốt cốt lõi để Park Hill hút khách là Shophouse tọa lạc tại vị trí quá đắc địa và đặc biệt uy tín mà Vinhomes có. Sức hấp thụ tốt của thị trường cũng cho thấy, đây là mô hình hấp dẫn đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp, nhanh nhạy và có tầm nhìn”, anh Nguyễn Mạnh Cường, một nhà đầu tư lâu năm trên thị trường nhận định.