Theo Reuters, mùa giải mới của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc vốn bị hoãn hai tháng do đại dịch COVID-19 vừa được khởi động vào ngày 8/5, nhưng các trận đấu giải diễn ra mà không có khán giá. Trong trận đấu với đội Gwangju, đội Seoul nghĩ ra cách lấp đầy chỗ trống trên khán đài bằng những hình nộm ma-nơ-canh.
Tuy nhiên, một số hình nộm lại mặc áo phông in logo của một công ty chuyên bán đồ chơi tình dục. Một số ma-nơ-canh khác đeo khẩu trang và đặt tách biệt nhau theo quy định giãn cách xã hội thì lại giơ trên tay những tấm áp-phích quảng cáo cho công ty này và các mẫu búp bê tình dục.
“Ủy ban kỷ luật quyết định áp dụng biện pháp nghiêm khắc, tính đến mức độ nghiêm trọng của hành động xúc phạm những người hâm mộ và các gia đình, và cũng để ngăn ngừa những sự cố tương tự trong tương lai. Câu lạc bộ Seoul FC đã phạm sai lầm lớn khi không dẹp bỏ đám búp bê mặc dù có đủ thời gian trước trận đấu” - Uỷ ban cho biết.