Cách ly tại nhà những người tiếp xúc gần với đoàn Bộ KH&ĐT làm việc tại Nghệ An

(PLVN) - Sáng 9/3, thông tin từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An cho biết, ngành y tế đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị có người tiếp xúc gần đoàn công tác của Bộ Kế hoạch & Đầu tư trong thời gian làm việc tại Nghệ An phải cách ly tại nhà 14 ngày để theo dõi.
Cách ly tại nhà những người tiếp xúc gần với đoàn Bộ KH&ĐT làm việc tại Nghệ An

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho hay, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng sau khi làm việc tại Nghệ An là âm tính với SARS-CoV-2, do đó nguy cơ lây đối với những người đã tiếp xúc trước khi lấy mẫu bệnh phẩm là không có.

Tuy nhiên, thực hiện nghiêm ngặt việc phòng chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế nên việc cách ly vẫn phải thực hiện nghiêm túc. 

 Trước đó, chiều 5/3, ông Nguyễn Chí Dũng vào Nghệ An dự lễ công bố quyết định của Ban Bí thư bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Trung, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT, giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.

Ngày 6/3, trong chuyến công tác tại Nghệ An, đoàn công tác của Bộ KH&ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đã đi thực tế tại một số mô hình, công trình trọng điểm.

Theo đó, đoàn đã tham quan mô hình sản xuất tại xã Thượng Lộc huyện Nam Đàn và khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm đại lộ Vinh - Cửa Lò và quy hoạch phân khu hai bên tuyến, cầu Cửa Hội và tuyến đường ven biển.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm việc tại Nghệ An
 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm việc tại Nghệ An

Hiện nay, tỉnh Nghệ An cũng dựng lại toàn bộ lịch trình làm việc của đoàn công tác, lên danh sách những người tiếp xúc gần, tiếp xúc xa, tiếp xúc nhiều, tiếp xúc ít. Số lượng người tiếp xúc với đoàn công tác đang được thống kê để kịp thời cách ly và công bố sau.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng là người được xác định đi cùng chuyến bay VN0054, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3, ngồi cùng khoang hạng thương gia với nữ bệnh nhân số 17 dương tính với Covid-19. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Để đảm bảo an toàn, ông được cách ly tại nhà trong 14 ngày./.