Hải Phòng: 100% F1 của ca người Nhật Bản nghi mắc Covid-19 có kết quả âm tính

(PLVN) - Thông tin mới nhất từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, 152/152 trường hợp F1 của ca người Nhật Bản nghi mắc Covid-19 đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.
Khách sạn Roygent Park đã được cách ly một phần
Khách sạn Roygent Park đã được cách ly một phần

Cụ thể, 25 trường hợp F1 thuộc Lê Chân và Ngô Quyền đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong chiều nay 6/10, kết quả xét nghiệm trên hệ thống RT-Realtime PCR của Trung tâm Y tế dự phòng TP Hải Phòng đã xác định 127/152 trường hợp âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Như vậy, 100% các F1 của ca người Nhật Bản nghi mắc Covid-19 có kết quả âm tính

Sở Y tế TP Hải Phòng cho biết sẽ tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp F1 để cách ly và lấy mẫu tiến hành xét nghiệm.

Trước đó, trường hợp nghi ngờ mắc SARS-CoV-2 được xác định là anh T.K (SN 1987, quốc tịch Nhật Bản) làm việc tại Công ty Kyocera Việt Nam, có địa chỉ tại huyện Thủy Nguyên. Anh T.K sinh sống tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Anh T.K sang Việt Nam làm việc từ ngày 26/6/2018, đến ngày 5/10/2020 bay trở về Nhật Bản trên chuyến bay Asianna Airline OZ 112, hạ cánh đến Osaka Nhật Bản lúc 10h10 cùng ngày. Sau khi hạ cánh xuống sân bay Osaka, anh này được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo phun khử khuẩn nơi làm việc và nơi cư trú của anh T.K, đồng thời tiến hành phong tỏa toàn bộ tầng 5 khách sạn Roygent Park (đường Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm) gồm 13 phòng, phun thuốc khử trùng tiêu độc tại tầng 5 và khu vực lễ tân của khách sạn.

Đọc thêm