Theo đó, Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BOI) cho biết sẽ giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe hybrid từ 2028 xuống 2032, đồng thời đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.
Đất nước này đã từ lâu là "cái nôi" của ngành công nghiệp ô tô khu vực, là nơi đặt cơ sở sản xuất và xuất khẩu của nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Toyota và Honda.
Gần đây, sự xuất hiện của các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc như BYD và Great Wall Motor đã tạo ra một làn sóng mới, thúc đẩy Thái Lan đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để thu hút thêm các doanh nghiệp.
"Công nghệ hybrid là bước đệm quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang xe điện (EV)", ông Narit Therdsteerasukdi, Tổng thư ký BOI, nhấn mạnh.
Ông cũng cho biết thêm: "Thái Lan có tiềm năng trở thành trung tâm sản xuất xe hybrid chủ chốt... và việc hỗ trợ sản xuất hybrid sẽ duy trì ngành sản xuất phụ tùng ô tô."
Dự kiến, các biện pháp mới này sẽ thu hút khoản đầu tư trị giá 50 tỷ baht (1,39 tỷ USD).
Theo BOI, các nhà sản xuất xe hybrid sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt trong 5 năm nếu đáp ứng các điều kiện như: Đầu tư ít nhất 3 tỷ baht trong 4 năm tới; Sử dụng các bộ phận sản xuất tại địa phương; Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến.
Hiện tại, đã có 7 nhà sản xuất ô tô đang hưởng lợi từ các ưu đãi của BOI, trong đó có 4 hãng đến từ Nhật Bản và 3 hãng từ Trung Quốc.