Thái Nguyên đẩy mạnh chuyển đổi số qua mô hình phố thương mại điện tử

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trên 200 người là chủ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đăng ký tuyến phố thương mại điện tử đã tham gia chương trình đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng về thương mại điện tử do sở Công thương tỉnh Thái Nguyên tổ chức ngày 30/5.
Trương trình được Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND các phường Hoàng Văn Thụ, Quang Trung (TP. Thái Nguyên) và Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (Đại học Thái Nguyên) tổ chức.

Trương trình được Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND các phường Hoàng Văn Thụ, Quang Trung (TP. Thái Nguyên) và Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (Đại học Thái Nguyên) tổ chức.

Diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6, chương trình tập huấn cung cấp kiến thức tổng quan về thương mại điện tử và kỹ năng kinh doanh trên các nền tảng phổ biến như Shopee, TikTok. Nội dung đào tạo gồm hướng dẫn mở và vận hành gian hàng, quản lý đơn hàng, kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm, thiết kế bằng Canva, chỉnh sửa video với CapCut, livestream giới thiệu sản phẩm và xây dựng chương trình khuyến mãi, quảng bá gian hàng.

Trước khi triển khai tập huấn, Sở Công Thương đã khảo sát tuyến đường Lương Ngọc Quyến (thuộc phường Hoàng Văn Thụ và Quang Trung) để lựa chọn địa điểm xây dựng tuyến phố thương mại điện tử. Qua công tác tuyên truyền, vận động, đã có 162 cơ sở kinh doanh đăng ký mở gian hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử.

Sau chương trình tập huấn Sở Công Thương sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND TP. Thái Nguyên đẩy nhanh tiến độ hình thành tuyến phố thương mại điện tử. Mô hình kỳ vọng sẽ giúp các cơ sở kinh doanh mở rộng thị trường, nâng cao doanh thu và khả năng cạnh tranh trong môi trường số.

Trước đó, vào tháng 1/2025, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai trương Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên sàn thương mại điện tử Shopee, đồng thời ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH Shopee Việt Nam.

Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên Shopee (https://shopee.vn/m/thainguyen) được thiết kế như một “điểm dừng” tổng hợp, cung cấp các sản phẩm đặc trưng của địa phương trên môi trường trực tuyến. Với tinh thần “buôn có bạn, bán có phường”, các gian hàng khi quy tụ cùng nhau sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng, nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu chung của tỉnh.

Từ nền tảng đó, Thái Nguyên đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử địa phương theo hướng bài bản, bền vững, mở rộng cơ hội chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ cá thể, góp phần phát triển kinh tế số trên địa bàn.

Đọc thêm