Đây là tính năng đang được nhiều ngân hàng ứng dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật. Lợi ích lớn nhất mà tính năng QR code mang lại cho khách hàng chính là việc thanh toán không cần sử dụng tới tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng.
Khách hàng có thể thực hiện việc thanh toán trên website Vietnam Airlines mọi lúc, mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại thông minh. Điều này giúp đơn giản hoá thao tác cũng như tăng cường tính bảo mật vì các thông tin về tài khoản của khách hàng đã được mã hóa, khách hàng không phải cung cấp lại bất kỳ thông tin nào về thẻ ngân hàng.
Phương thức thanh toán này được thông qua cổng thanh toán nội địa Napas (ứng dụng Momo, Moca) và cổng thanh toán nội địa VNPay (ứng dụng Mobile banking, Internet banking và tài khoản ngân hàng) trên website www.vietnamairlines.com và tại hệ thống phòng vé chính thức trên toàn quốc.
Đại diện Vietnam Airlines bày tỏ, QR code là sự lựa chọn tối ưu nhất với mong muốn đẩy mạnh hơn nữa chất lượng dịch vụ cũng như mang đến khách hàng sự tiện lợi, nhanh chóng trong nhịp sống hiện đại. Với việc mở rộng thanh toán bằng hình thức QR Code, Vietnam Airlines một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ số nhằm đi kịp xu hướng, sánh ngang với các hãng hàng không trên thế giới.
Trước đó từ đầu tháng 6/2018, Hội viên Bông Sen Vàng có thể dùng thẻ nội địa để thanh toán trên website www.vietnamairlines.com khi thực hiện đặt vé qua tổng đài 19001100 và 19001800. Ngoài ra, các khách hàng cũng có thể thanh toán qua Internet banking hoặc ATM của các ngân hàng hoặc thanh toán trực tiếp tại các quầy giao dịch thuộc ngân hàng Techcombank và Vietcombank.
Đại diện Vietnam Airlines khẳng định, những nỗ lực trong việc hiện đại hóa công nghệ sẽ giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn khi thực hiện giao dịch trên website và các ứng dụng thương mại điện tử của Vietnam Airlines. Sự đầu tư của Vietnam Airlines trong việc bắt kịp các ứng dụng công nghệ đã đánh một dấu mốc quan trọng trong ngành công nghiệp hàng không quốc gia hướng tới việc hoàn thiện hóa chất lượng dịch vụ.