Ra mắt nhiều model tivi mới
Theo khảo sát của PV, trước những thay đổi về công nghệ và các sự kiện bóng đá sắp diễn ra, thị trường tivi (TV) trong nước đang bắt đầu trở nên sôi động, các siêu thị điện máy cũng tăng cường nhân viên tư vấn túc trực tại các khu vực trưng bày tv nhằm kịp thời hỗ trợ tư vấn cho khách hàng.
Tại siêu thị điện máy Mediamart, các thương hiệu như Sony, Samsung, LG… cũng đã tung ra thị trường công nghệ tv mới OLED/QLED. Những dòng TV này được đánh giá cao khi màn hình sử dụng các điểm ảnh hữu cơ tự phát sáng và tắt mở độc lập, có thể tái tạo được màu đen gần như tuyệt đối, đem đến hình ảnh chân thật, có chiều sâu, cùng khả năng hiển thị màu sắc và độ tương phản tốt.
Ngoài ra, TV màn hình lớn cũng được các hãng đặc biệt quan tâm và đưa về thị trường. Khảo sát tại hàng loạt các siêu thị điện máy như Pico, Trần Anh, Mediamart… tại các khu vực trừng bày, lượng TV màn hình lớn chiếm hơn nửa gian hàng.
Ngoài số lượng áp đảo, giá TV 4K cỡ lớn ở Việt Nam tiếp tục giảm so với những năm trước. Nếu năm ngoái, model 65 inch tầm trung của Samsung, LG hay Sony có giá niêm yết từ 35 cho tới 50 triệu đồng, thì năm nay, giá bán của những mẫu tương tự cùng tầm đã giảm xuống còn từ 30 triệu đồng. Thậm chí, TV cỡ lớn 70 inch đã có mẫu 4K giá dưới 50 triệu đồng, trong khi năm trước giá cho sản phẩm tương tự từ 60 đến 80 triệu đồng.
Ngay cả những model giá rẻ, phân khúc phổ thông cũng có mức giảm tới gần 1 triệu đồng. Điều này khiến cho lượng TV 4K kích cỡ 55 inch dưới 20 triệu đồng ngày càng nhiều. Thậm chí, trên thị trường có những mẫu 4K 55 inch cũng có mức giá chỉ khoảng 15 triệu đồng, tương đương với giá bán của TV 55 inch Full HD thông thường.
Theo nhân viên tư vấn ngành hàng TV tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim (Hà Nội), thời gian này, khách hàng đến tham quan và mua sắm TV đã bắt đầu tăng lên so với đầu tháng. Đặc biệt sau hôm 9/6 khi Việt Nam chính thức sở hữu bản quyền Would Cup 2018. “Dự kiến những ngày cận kề World Cup lượng khách mua sắm sẽ còn tăng thêm” - nhân viên này cho biết.
Theo Trung tâm mua sắm này, hiện nay, khách hàng chọn TV thường quan tâm sản phẩm có kết nối internet để tăng tiện ích giải trí thông qua các ứng dụng như YouTube, FPT Play, Zing TV, NetFlix… hay các tính năng tìm kiếm bằng giọng nói; màn hình rộng thưởng thức các chương trình mãn nhãn hơn. Bên cạnh đó, tính năng loa kết nối không dây được nhiều gia đình ưa chuộng.
Ưu đãi khủng
Sau các tính năng về công nghệ, giá thành, các chương trình khuyến mãi và hậu mãi là một trong những yếu tố quan trọng khi mua TV. Hưởng ứng World Cup 2018, thị trường điện máy đang “nóng” lên với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm TV. Không chỉ giúp doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng bán lẻ có cơ hội cải thiện doanh số, mà còn là dịp để người tiêu dùng “lên đời” phương tiện nghe nhìn xu hướng mới.
Hầu hết các siêu thị lớn như Media Mart, Nguyễn Kim, HC... đều có các chương trình khuyến mãi giảm giá các sản phẩm điện máy như TV, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt… lên đến 40%. Điển hình, tại MediaMart, với chính sách trợ giá trực tiếp, một chiếc Andoid TV Ultra HD 4K 50 inch giảm 40% có giá chưa đến 10 triệu đồng, Smart TV 65 inch giá chỉ khoảng 18 triệu đồng…
Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ được nhận nhiều quà tặng giá trị khi mua sản phẩm hay được tham gia các chương trình rút thăm may mắn: Mua TV trúng xe máy, cơ hội nhận chuyến du lịch Nhật Bản...Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, các TV dòng OLED và QLED từ 55-77 inch giảm giá đến 5 triệu đồng và trả góp 0%. Khách hàng mua online TV của siêu thị cũng sẽ được hưởng khuyến mãi giảm giá đến 2 triệu đồng.
Không chỉ các siêu thị điện máy, các trang thương mại điện tử cũng có khuyến mãi hấp dẫn trong dịp này. Các trang Adayroi, Tiki, Lazada… cũng tung các mã khuyến mãi lên đến 30-40% kèm nhiều quà tặng dành cho khách hàng mua online các sản phẩm điện máy, công nghệ.