Hai Bí thư trẻ nhất nước trúng cử Ủy viên TƯ khoá XII

(PLO) - Trong số 180 Ủy viên TƯ chính thức khóa XII vừa được công bố có hai tân ủy viên TƯ là Ủy viên TƯ dự khuyết khóa XI cùng sinh năm 1976 là ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và ông Nguyễn Thanh Nghị - Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang.
Ông Nguyễn Thanh Nghị
Ông Nguyễn Thanh Nghị 

Đây cũng là hai Bí thư trẻ nhất trong số 61 bí thư các tỉnh, thành nhiệm kỳ 2015-2020 được bầu ở Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh diễn ra trong năm 2015 để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Ông Nguyễn Xuân Anh
Ông Nguyễn Xuân Anh 

Hai tân Ủy viên TƯ khóa XII cùng được bầu làm Bí thư ở tuổi 39 và trúng cử Ủy viên TƯ chính thức khi bước vào tuổi 40. Ngoài ra, cả hai tân Ủy viên khóa XII này đều là con trai cả trong những gia đình có truyền thống hoạt động chính trị.

Cùng sinh năm 1976 có ông Nguyễn Hải Ninh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2011 – 2016. Ông Ninh nguyên là vụ trưởng, thư ký chánh văn phòng Trung ương Đảng, từng công tác tại Ban Nội chính Trung ương, Ban Thư ký Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng.

Ông Nguyễn Hải Ninh
 Ông Nguyễn Hải Ninh
Ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ cho biết, ngày mai, trong phiên họp đầu tiên của nhiệm kỳ, Ban Chấp hành TƯ XII sẽ bầu Bộ Chính trị. Trong số các Ủy viên Bộ Chính trị sẽ chọn bầu Tổng Bí thư. Đồng thời, Ban Chấp hành TƯ XII sẽ bầu Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra TƯ. Trong số những Ủy viên được bầu vào Ủy ban Kiểm tra TƯ sẽ được Ban Chấp hành TƯ khóa XII bầu là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TƯ.

Đọc thêm