Theo đó, có 14 người của đoàn du khách Lào nhập viện lúc 16h30 ngày 15/5, nghi do ngộ độc thực phẩm. Qua điều tra, Ban Quản lý ATTP ghi nhận, sáng ngày 15/4, đoàn khách trên ăn buffet lúc 6h30 đến 7h tại khách sạn Seafront (số 240 Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng). Ăn sáng xong, khoảng 8h cùng ngày, 4 người có triệu chứng đau bụng nhẹ, đi phân lỏng nhưng không bị nôn và cùng đoàn đi chơi tại Cù Lao Chàm (TP. Hội An, Quảng Nam).
Đoàn khách này tiếp tục ăn trưa tại Cù Lao Chàm. Sau đó 14 người có triệu chứng nôn, tiêu chảy, đau bụng và được chuyển về bệnh viện Hoàn Mỹ lúc 16h30 ngày 15/4. Đến 19h cùng ngày, tất cả cùng xuất viện.
Lúc 20h ngày 15/4, Ban Quản lý ATTP thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra tiến hành kiểm tra toàn diện tại khách sạn Seafront. Kết quả, về thủ tục hành chính: Cơ sở đáp ứng đầy đủ các thủ tục hành chính, tuy nhiên giấy khám sức khỏe của nhân viên hết hiệu lực. Điều kiện vệ sinh cơ sở, bếp sạch sẽ. Mặt khác, Đoàn du khách có quá trình di chuyển và ăn uống nhiều nơi trước khi về lưu trú và ăn sáng tại khách sạn Seafront (sáng 14/4, đoàn ăn uống ở Huế, ăn trưa tại nhà hàng LuckyPearl Lăng Cô, Huế và ăn tối cùng ngày tại nhà hàng Tuyên Sơn 2, đường 2/9, Đà Nẵng).
Nhận định về các trường hợp nghi ngờ ngộ độc nêu trên, theo Ban Quản lý ATTP, số người nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm là 14 người so với đoàn khách 80 người, chiếm tỉ lệ nhiễm thấp; hơn nữa, triệu chứng tiêu hóa nhẹ, thoáng qua, hồi phục nhanh; đoàn ăn uống nhiều nơi với nhiều món ăn, do đó BanQuản lý An toàn thực phẩm chưa đủ cơ sở kết luận ngộ độc thực phẩm.
Ban Quản lý ATTP ra quyết định chuyển Đội Quản lý An toàn thực phẩm số 2 thanh tra đột xuất, xử lý vi phạm điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở khách sạn Seafront nêu trên.
Trước đó, cuối tháng 7/2017, một đoàn gần 50 du khách Lào ăn uống tại Nhà hàng N&M (đường 2.9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã bị ngộ độc tập thể. Tổng cộng có 46 du khách được cứu chữa tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng trong vài ngày, kết quả, nhà hàng N & M (đường 2.9) bị phạt 25 triệu đồng.