1Malaysia Mega Sale là một trong 3 chiến dịch mua sắm quốc gia hàng năm nhằm quảng bá Malaysia là điểm đến mua sắm lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế. Hai chiến dịch khác là 1Malaysia Super Sale (01-31/3) và 1Malaysia Year-End Sale (01/11-31/12).
Được tổ chức bởi Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia thông qua các đơn vị xúc tiến mua sắm, Ban phát triển sản phẩm du lịch mua sắm Malaysia, ba sự kiện mua sắm này giúp đem lại lợi ích lớn cho các doanh nghiệp địa phương và thúc đẩy chi tiêu của khách du lịch trong nước.
Đồng tổ chức bởi Avenue K và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, lễ hội mua sắm 1Malaysia Mega Sale Carnival do Thứ trưởng bộ Du lịch và Văn hóa, YB. Datuk Hajah Mas Ermieyati Binti Samsudin tuyên bố chính thức khai mạc Lễ hội được diễn ra đồng thời với 1Malaysia Unified Sale (được tổ chức bởi Bộ Nội thương, Tổ chức doanh nghiệp và Tổ chức người tiêu dùng). Sự kiện có sự tham gia không chỉ của những đại diện đến từ các trung tâm thương mại, các nhà bán lẻ mà còn có sự hiện diện của các đại diện khối ngành khác như ngân hàng, spa, khách sạn, vận chuyển và viễn thông. Và tham gia chiến dịch giảm giá này có 3.424 công ty với 15.958 thương hiệu trên toàn quốc.
|
Trong dịp này, các đơn vị lữ hành uy tín ở cả hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đều tung ra các chương trình tour mua sắm đặc biệt tới Malaysia, mức giá khuyến mãi với sự hỗ trợ tích cực của các hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Malaysia Airlines và Malindo Air.
Tại Hà Nội, chương trình tour 5 ngày 4 đêm Hà Nội – Kuala Lumpur – Cao nguyên Genting – Malacca được bán với mức giá 9.500.000 VNĐ, và chương trình 6 ngày 5 đêm Malaysia – Singapore với mức giá 13.900.000 VNĐ. Trong khi đó, chương trình tour 4 ngày 3 đêm từ TP. Hồ Chí Minh đi Kuala Lumpur và Cao nguyên Genting đang được các công ty du lịch Vietravel, SaigonTourist và Du Lịch Việt triển khai chỉ với mức giá 5.990.000VNĐ.
Không khí mua sắm cuồng nhiệt
Diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 31/08, 1Malaysia Mega Sale Carnival được tổ chức để thúc đẩy người dân chi tiêu trước thềm Hari Raya với nhiều giao dịch sôi động, siêu giảm giá khuyến mãi và quà tặng, cũng như để thu hút khách du lịch với những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trong kỳ nghỉ hè ở Malaysia.
Hầu hết các trung tâm thương mại ở Malaysia đều tham gia vào lễ hội, cung cấp những ưu đãi lớn, những sự kiện, hoạt động có chủ đề liên quan đến ẩm thực, vui chơi, giải trí mà du khách khó có thể cưỡng lại được.
Người mua có thể tận dụng tốt nhất cơ hội mua sắm ở Malaysia nhờ Miss SHOPhia, biểu tượng mua sắm hàng đầu ở Malaysia. Miss SHOPhia là người bạn đồng hành sẽ hướng dẫn và cập nhật các địa điểm mua sắm, các xu hướng hiện hành trên các trang mạng xã hội của cô ấy như Facebook (facebook.com/missshophia), Instagram (@miss_shophia) và Twitter (twitter.com/missshophia).
Bên cạnh đó là chương trình xúc tiến kỷ niệm lễ Aidilfitri, Avenue K đang tổ chức cuộc thi trực tuyến “ Truy tìm SHOPhia”, diễn ra từ 01/07 đến 31/08. Cuộc thi yêu cầu người tham gia tìm kiếm Miss SHOPhia trên tất cả các màn hình ở Avenue K và chụp ảnh lại bức hình có họ và biểu tượng Miss SHOPhia một cách độc đáo. Sau đó người chơi cần đăng tải bức ảnh lên Instagram và sử dụng hashtag #AKMS2016, #AvenueKMY hoặc #1Malaysiamegasale2016.
Tuần lễ thời trang Kuala Lumpur 2016 với chủ đề Ready to Wear là một sự kiện nổi bật cùng được tổ chức với 1Malaysia Mega Sale Carnival. Sự kiện sẽ được tổ chức ở Pavillion Kuala Lumpur vào 17-21/08 với các màn trình diễn đến từ hơn 80 nhà thiết kế. Sự kiện được coi như một sân chơi B2C cho các nhà thiết kế người Malaysia để giới thiệu và quảng bá các bộ sưu tập của họ đến với người xem trong nước và quốc tế.
|
Những con số biết nói
Mua sắm là một trong những nhân tố mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho ngành du lịch Malaysia. Nó được nhắc đến trong NKEA với 12 EPP. Trong đó có 3 EPP liên quan đến mua sắm:
EPP1: Định vị Malaysia là điểm đến mua sắm miễn thuế
EPP2: Chỉ ra các không gian mua sắm sôi động mới của Malaysia như Bandar Utama, Bandar Sunway, Subang Jaya, Jalan Tuanku Abdul Rahman, Georgetown, Johor Bahru, Melaka, Sabah và Sarawak
EPP3: Thành lập các khu phực hợp mua sắm cao cấp mới ở Malaysia cụ thể như Johor Premium Outlet, Mitsui Outlet Park, Freeport A’ Famosa Outlet và Genting Premium Outlet
2. Năm 2015, tiêu dùng cho mua sắm đạt 21,6 tỷ RM, tương đương 31,3% tổng chi tiêu của khách du lịch (69,1 tỷ RM). Đây là lần đầu tiên mà chi tiêu cho mua sắm vượt qua chi tiêu cho lưu trú và trở thành yếu tố đóng góp lớn trong thu nhập từ du lịch của Malaysia.
3. Tính đến nay, Kuala Lumpur đã giành được nhiểu giải thưởng quốc tế về mua sắm như một trong 5 điểm đến mua sắm tốt nhất được bình chọn bởi Expedia UK năm 2016 và một trong hai điểm đến mua sắm tốt nhất năm 2015 cho người hồi giáo ở các điểm đến OIC dựa trên chỉ số CrescentRating and MasterCard Muslim Travel Shopping Index.
|
Cục xúc tiến thương mại Malaysia (MTPB) hay thường được gọi ngắn gọn là TOURISM MALAYSIA (TM) là một cơ quan trực thuộc Bộ Du lịch & Văn hóa của Malaysia. Tourism Malaysia tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể là xúc tiến du lịch Malaysia tại tất cả các cấp. Kể từ khi thành lập đến nay, Tourism Malaysia đã phát triển với những bước nhảy vọt và nó đã dần lớn mạnh thành một đơn vị lớn và quan trọng trên thị trường du lịch quốc tế. Năm 2014, ngành du lịch Malaysia đã đón được 27,4 triệu lượt khách du lịch và doanh thu RM72 tỷ, khiến du lịch trở thành nguồn thu ngoại tệ lớn thứ hai cho quốc gia này.
Thông qua cơ quan du lịch NKEA (Đơn vị kinh tế trọng điểm quốc gia về du lịch), sự phối hợp hợp tác giữa bộ du lịch và văn hóa, các cơ quan chính phủ và khu vực tư nhân được tăng cường giúp Malaysia giữ vững vị trí là một điểm du lịch hàng đầu và đạt được mục tiêu quốc gia đón 36 triệu khách du lịch và đạt doanh thu 168 tỷ RM tính đến 2020.
Những mục tiêu do cơ quan du lịch NKEA đề ra sẽ đạt được dựa vào việc thực hiện dự án Mười hai điểm (EPPs) chia theo 5 chủ đề chính là: Du lịch sang trọng với giá cả hợp lý; Thiên nhiên kỳ thú; Sản phẩm và dịch vụ cho gia đình; Sự kiện, giải trí, Spa và thể thao; và Du lịch thương mai/công vụ./.