Tiếp viên đường sắt trả lại tài sản lớn cho khách nước ngoài

(PLO)Trong lúc dọn phòng tại khoang 2, toa 12, tàu SE7, tiếp viên Trương Đại Ngọc phát hiện một vali hành lý do hành khách để quên chứa nhiều tài sản có giá trị đã lập tức thông báo cho trưởng tàu lập biên bản. Sáng nay, 11/1, vali hành lý đã được bàn giao về chủ trong sự vui mừng, cảm động của du khách nước ngoài …
Vali hành lý đã được bàn giao cho hành khách sáng nay, 11/1.
Vali hành lý đã được bàn giao cho hành khách sáng nay, 11/1.

Theo Trưởng tàu SE7 Đặng Ngọc Quát (Đoàn Tiếp viên đường sắt phương Nam), tàu SE7 chạy tại ga Nha Trang lúc 8h35 ngày 10/1, tiếp tục hành trình về ga Sài Gòn. Trong lúc dọn đồ ga, gối tại khoang số 2, tiếp viên phụ trách toa 12 Trương Đại Ngọc phát hiện một vali màu hồng do hành khách đã xuống ga Nha Trang để quên.

Lập tức tiếp viên Ngọc báo cáo trưởng tàu và nhân viên bảo vệ trên tàu để tiến hành kiểm tra, lập biên bản.

Dưới sự chứng kiến của hành khách trên tàu, tổ tàu đã mở valy và lập biên bản, bên trong valy có lượng tài sản lớn của hành khách, bao gồm: một điện thoại di động Samsung, một điện thoại di động Nokia, một điện thoại di động iPhone 4, một điện thoại di động iPhone 7, một máy ipad, một máy tính bảng, một đồng hồ đeo tay kim loại hiệu Cazabela, một vòng đeo tay kim loại, hai bì thư chưa bóc, một túi xách hiệu Harrods, 170 USD, 2.000 baht Thái Lan, hơn 1.800 bảng Anh, 2 thẻ ATM.

Ngay trong ngày, tổ tàu đã liên hệ với hành khách và được biết, đó là tài sản của hành khách Gillion Lesky Dicorato, có vé giường số 5 đi cùng 3 người thân ở khoang 2, toa 12, tàu SE7, lên tàu tại Đà Nẵng, xuống tàu tại Nha Trang.

Trưởng tàu Đặng Ngọc Quát cho biết, do tàu đi tiếp vào Sài Gòn nên Tổ tàu chưa thể trao trả ngay tài sản cho hành khách Dicorato trong ngày.

Việc trao trả được thực hiện vào sáng nay (11/1). "Hành khách vô cùng cảm động trước sự nhiệt tình, chu đáo của nhân viên đường sắt", Trưởng tàu Quát kể.

Đọc thêm