Bắt giữ lô hàng đồ chơi bạo lực trẻ em

(PLO) - Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an thành phố Huế vừa tạm giữ lô hàng cấm gồm nhiều đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực.
Lực lượng công an thu giữ lô hàng vi phạm
Lực lượng công an thu giữ lô hàng vi phạm

Trước đó, chiều ngày 04/02/2015 lực lượng Công an thành phố Huế bất ngờ ập vào kiểm tra nhiều phòng trọ tại kiệt 27 đường Ngự Bình, phường An Cựu, thành phố Huế.

Tại đây, đã phát hiện và tạm giữ lô hàng gồm 2.800 cây kiếm và 2.200 súng nhựa đồ chơi trẻ em các loại.

Qua xác minh, chủ lô hàng trên là của Đỗ Nguyên Giáp (SN 1974) và Dương Văn Thống (SN 1981), cùng có hộ khẩu tại Phụng Thượng, Phúc Thọ, Hà Nội. Các đối tượng khai nhận: số hàng hóa nói trên có xuất xứ từ Trung Quốc và được lén lút vận chuyển về Hà Nội và đưa vào Huế tiêu thụ.

Để che đậy hành vi của mình các đối tượng đã thuê nhiều phòng trọ tại một con hẻm sâu, ít người qua lại nói trên làm nơi tạm trú và làm kho chứa hàng hóa. Từ đây, những mặt hàng đồ chơi trẻ em có tính bạo lực được cung cấp cho một số cửa hàng đồ chơi trẻ em trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an thành phố Huế đã thu giữ số đồ chơi trẻ em nói trên. Đồng thời, củng cố hồ sơ để ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và có kế hoạch tiêu hủy số đồ chơi này.

Đọc thêm