Du khách đến TP HCM có thể quét mã QR các điểm tham quan

(PLO) - Từ tháng 11/2018, du khách đến TP HCM có thể quét mã QR để tìm hiểu thông tin về các điểm tham quan nổi tiếng của thành phố. 
Ảnh minh họa nguồn Internet
Ảnh minh họa nguồn Internet

Cụ thể theo Sở Du lịch TPHCM, TP sẽ thí điểm thực hiện việc quét mã QR cho 20 điểm tham quan, chủ yếu là những điểm tham quan không thu phí tại TP như: Bưu điện TPHCM, Nhà hát TP, chợ Bến Thành… Mỗi nơi sẽ có một QR riêng, du khách đi qua chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã là có thể tìm hiểu tất cả thông tin, hình ảnh và videp clip về nơi đó.

Khi quét mã QR, một số điểm tham quan xung quanh cũng hiển thị thêm để cho du khách lựa chọn hành trình tham quan kế tiếp. Điều này sẽ giúp cho khách du lịch, đặc biệt là những người du lịch tự do dễ dàng tìm kiếm thông tin và có thêm trải nghiệm hơn tại TPHCM. Chẳng hạn, khi đến chợ Bến Thành hay Cầu Mống, nếu muốn tìm thông tin về điểm đến thì phải vào internet để tìm kiếm và có thể sẽ tìm được thông tin không chính xác nhưng nếu dùng mã QR thì việc tìm kiếm thông tin sẽ tiện lợi, phong phú và chính xác hơn. Có những điểm thường chỉ cho du khách nhìn bên ngoài như Nhà hát TP, việc quét mã QR cũng giúp du khách biết bên trong ra sao để có trải nghiệm sâu hơn về điểm đến.

Sau thời gian thí điểm, Sở du lịch TPHCM sẽ tổng hợp, rút kinh nghiệm và xin chủ trương để mở rộng ra cho tất cả các điểm trên toàn TP. Kế hoạch cho du khách dùng mã QR để tham quan TP là một trong những hoạt động trong chương trình phát triển du lịch thông minh của TPHCM. Trước đó, Sở du lịch TPHCM cũng đã đưa ra ứng dụng bằng tiếng Anh và tiếng Việt, chạy trên hai hệ điều hành iOS và Android để khách du lịch tìm hiểu thông tin về du lịch TP. 

Đọc thêm