Giá vàng diễn biến khó lường

(PLO) - Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng diễn biến khó lường, nhà đầu tư cần cân nhắc thời điểm kinh doanh.
Giá vàng diễn biến khó lường

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 30/11, giá vàng SJC diễn biến trái chiều với thế giới: tăng nhẹ lên phổ biến ở mức: 35,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng lúc 8h sáng ngày 01/12.
Giá vàng lúc 8h sáng ngày 01/12.

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 30/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,79 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,84 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,71 triệu đồng/lượng (mua) và 35,79 triệu đồng/lượng (bán).

Giá vàng thế giới

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.172,7USD/oz, giảm 1,2% so với chốt phiên trước. 

Chuyên gia tại Sharps Pixley cho rằng giá vàng cần vượt qua một đợt điều chỉnh ngắn trước khi thiết lập được nền tảng cho đà tăng vào năm sau. Nhà đầu tư tìm kiếm các tài sản rủi ro như dầu và chứng khoán làm giảm nhu cầu đối với vàng. Giá dầu Brent và giá dầu thô Mỹ tăng mạnh sau khi OPEC đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Hầu hết các chỉ số chứng khoán Mỹ đêm qua tăng vọt trở lại và tiến sát tới mức cao kỷ lục mọi thời đại thiết lập trong tuần trước. Báo cáo việc làm ADP tốt hơn dự báo của Mỹ và một kết quả khảo sát kinh doanh ISM Chicago tươi sáng hơn đã góp phần đẩy giá vàng đi xuống.

Hai mặt hàng có quan hệ mất thiết với vàng là dầu đã có diễn biến trái chiều hiếm thấy trong bối cảnh thị trường biến động mạnh và dòng tiền đổ xô vào các loại hàng hóa có độ rủi ro cao.

Đọc thêm