Hà Nội: Sẽ mở cửa siêu thị, cây xăng tới đêm 30 và sáng mùng 1

(PLO) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra nhiều cam kết đảm bảo trật tự an ninh và tạo điều kiện cho nhân dân vui Tết khi Hà Nội trong buổi họp với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về công tác bảo đảm trật tự xã hội, an toàn giao thông, và phòng chông gian lận thương mại trong dịp Tết Nguyên đán 2016.
Hà Nội: Sẽ mở cửa siêu thị, cây xăng tới đêm 30 và sáng mùng 1

Theo đó, đối với các mặt hàng thiết yếu, thành phố yêu cầu các cây xăng phục vụ đến tận đêm 30 và mở cửa trở lại ngay trong mùng 1. Các trung tâm thương mại, siêu thị cũng sẽ bán hàng muộn trong đêm Giao thừa và mở cửa sớm vào sáng mùng 1.

Thành phố cũng sắp xếp 3 chợ hoa ở ba khu vực để phục vụ người dân, ngay sau khi đóng cửa chiều 30 sẽ được vệ sinh sạch sẽ.

Để chống hàng giả, hàng lậu, Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho lực lượng quản lý thị trường kiểm soát việc buôn bán vận chuyển pháo nổ, đảm bảo Tết Hà Nội không có một tiếng pháo nào.

Hai điểm nóng về buôn bán hàng lậu, hàng giả mọi năm là chợ Đồng Xuân và chợ Ninh Hiệp cũng đã được kiểm tra, kiểm soát, có giảm hơn.

Hà Nội cũng sẽ kiên quyết triệt để hơn trong việc yêu cầu các hộ kinh doanh cam kết không ban hàng buôn lậu, hàng giả, hàng nhái.
Hà Nội: Sẽ mở cửa siêu thị, cây xăng tới đêm 30 và sáng mùng 1 ảnh 1
Hà Nội: Sẽ mở cửa siêu thị, cây xăng tới đêm 30 và sáng mùng 1

Để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, Hà Nội sẽ bố trí xe chở công nhân các khu công nghiệp về các tỉnh ăn Tết, kể cả về miền Trung.

"Các hãng xe Hà Nội và hãng xe các tỉnh có tuyến chạy qua Hà Nội đều sẽ tăng chuyến. Công an, cảnh sát cơ động, thanh tra giao thông, sinh viên và thanh niên tình nguyện thành phố sẽ được huy động để tham gia điều tiết giao thông, phấn đấu giảm các điểm ùn tắc, không để điểm nào ùn tắc quá 30 phút", ông Nguyễn Đức Chung nói.

Công an Hà Nội cũng tăng cường lực lượng tuần tra ban đêm, đặc biệt ở các huyện ngoại thành, để đối phó tình trạng tội phạm hoành hành ban đêm.
Đánh giá cao các biện pháp của Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý: Hà Nội cần đảm bảo an ninh trật tự xuyên suốt từ Đại hội Đảng cho đến hết dịp Tết Nguyên đán, từ cảnh quan môi trường, an toàn, khiếu kiện đông người...

Phó Thủ tướng nhắc nhở Hà Nội quan tâm hơn đến việc vận động quần chúng cùng tham gia với các lực lượng chức năng trong đấu tranh chống hàng giả, hàng lậu, bảo vệ an ninh trật tự.

"Phải lo an toàn cho người dân, nhất là trước Tết và trong lễ hội, ngăn chặn tội phạm có hiệu quả hơn để dân tin tưởng. Chú ý lo vui chơi cho nhân dân, tiêu thụ hàng hóa cho không chỉ thủ đô mà cả các địa phương xung quanh", ông Nguyễn Xuân Phúc chỉ ra.

Về đảm bảo hàng hóa bình ổn giá cho Tết, đặc biệt tại các vùng sâu, vùng xa, ông Chung cho biết Hà Nội có kế hoạch tổ chức cho các doanh nghiệp đưa hàng về bán ở các huyện ngoại thành và các xã vùng cao.

Đối với người nghèo, người có công, gia đình chính sách, thành phố dự kiến tặng quà Tết với tổng trị giá gần 400 tỷ đồng./.

Đọc thêm