Samsung chính thức công bố nguyên nhân Note 7 phát nổ

(PLO) - Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới Samsung hôm nay (23/1) công bố lỗi pin là nguyên nhân khiến điện thoại Galaxy Note 7 của hãng phát nổ.
Samsung đã buộc phải khai tử Note 7 sau khi điện  thoại này liên tục gặp sự cố
Samsung đã buộc phải khai tử Note 7 sau khi điện thoại này liên tục gặp sự cố

Theo AFP, Samsung trong một tuyên bố cho biết các cuộc điều tra nội bộ và điều tra độc lập đều “kết luận rằng pin là nguyên nhân dẫn đến các sự cố liên quan đến điện thoại Note 7”.

Samsung đã buộc phải ngừng sản xuất sau khi những chiếc Note 7 liên tục bốc cháy và các máy thay thế sau đó cũng gặp phải sự cố tương tự.

Samsung ngày 23/1 thừa nhận các thông số kỹ thuật đối với pin của điện thoại Note 7 là do hãng cung cấp.

“Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm về lỗi của chúng tôi trong việc xác định và xác minh những vấn đề phát sinh từ thiết kế và sản xuất pin. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục khắc phục các vấn đề để đảm bảo tình trạng này không bao giờ xảy ra nữa”, tuyên bố cho biết thêm.

Tháng 9/2016, Samsung thông báo đã thu hồi 2,5 triệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7 - dòng điện thoại thông minh vốn được tung ra thị trường để cạnh tranh với điện thoại iPhone của Apple - sau khi một số điện thoại thuộc dòng này phát nổ.

Khi các máy thay thế cũng bắt đầu gặp sự cố, công ty cuối cùng đã quyết định “khai tử” luôn dòng máy này.

Vụ việc đã khiến công ty điện thoại của Hàn Quốc thiệt hại đến 5,3 tỉ USD lợi nhuận cũng như ảnh hưởng tiêu cực về danh tiếng.

Đọc thêm