Vàng khởi sắc trước những bất ổn Mỹ - Triều Tiên

(PLO) -  Giá vàng tăng vào hôm thứ 2 do được hỗ trợ bởi những bất ổn địa chính trị khiến đồng USD giảm giá đồng thời nhu cầu mua vàng như một kênh đầu tư an toàn tăng.
Vàng khởi sắc trước những bất ổn Mỹ - Triều Tiên

Vàng trong nước

Khảo sát lúc 8h45 sáng nay (10/10), giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được niêm yết ở mức 36,45 - 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng tiếp 20 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá khảo sát sáng qua.

Đây là phiên thứ sáu liên tiếp giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được điều chỉnh tăng nhẹ 10 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 20 nghìn đồng/lượng chiều bán ra, đang ở mức 36,52 - 36,58 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng thương hiệu Vàng rồng Thăng Long tại công ty này đang được niêm yết ở mức 35,34 – 35,79 triệu đồng/lượng, giảm 40 nghìn đồng/lượng ở mỗi chiều.

Giá vàng thế giới

Tới đầu giờ sáng 10/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.281,8 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.283,5 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 11,4% (+131 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua tăng nhanh trở lại do giới đầu tư dồn dập đổ tiền vào vàng sau khi mặt hàng kim loại quý này xuống mức đáy 2 tháng cuối tuần trước và có những tín hiệu sáng sủa đến với thị trường này.

Theo chuyên gia đến từ ABN Amro, giá vàng có thể đã test đáy thành công ở vào thời hiện tại. Giới đầu tư đã lưỡng lự khi mua đồng USD cho dù đồng bạc xanh đang có nhiều yếu tố hỗ trợ. Đồng tiền của Mỹ đã dừng lại và chịu áp lực giảm. Đây là yếu tố giúp vàng tăng giá.

Giá vàng đã tăng nhanh ngay trong phiên đầu tuần, bù đắp toàn bộ những mất mát trong tuần trước. Sự trở lại hoạt động của thị trường Trung Quốc sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh và Tết Trung thu kéo dài hơn 1 tuần đã đẩy nhu cầu mua vàng tăng vọt.

Đọc thêm