Vụ ngộ độc tập thể tại TP HCM: Công ty cung cấp bánh mì đã hết hạn giấy chứng nhận ATTP

(PLO) - Sáng ngày (29/10), Đội an toàn thực phẩm  (ATTP) số 6 thuộc Ban quản lý ATTP TP.HCM cùng đoàn liên ngành quận đã kiểm tra cơ sở Đồng Tiến ở Tân Phú – Đơn vị cung cấp bánh mì trong vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 50 người nhập viện cấp cứu ngày 28/10. Đơn vị này không đảm bảo điều kiện ATTP nên chưa được gia hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP.
Lực lượng kiểm tra hoạt động chế biến sản xuất tại cơ sở Đồng Tiến, chi nhánh quận Tân Phú. Ảnh NLĐO
Lực lượng kiểm tra hoạt động chế biến sản xuất tại cơ sở Đồng Tiến, chi nhánh quận Tân Phú. Ảnh NLĐO

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban quản lý ATTP thành phố, Công ty Đồng Tiến vừa hết giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP. Việc gia hạn chưa được cơ quan này chấp nhận do không đảm bảo điều kiện. Trước đó, qua thanh tra cho thấy cơ sở  này mắc các lỗi về điều kiện vệ sinh, mặt bằng nhà xưởng không đáp ứng yêu cầu cũng như các bố trí…

Cơ sở Đồng Tiến đã không khắc phục theo thẩm định nhưng vẫn tiếp tục hoạt động. Đặc biệt còn cung cấp 300 khẩu phần bánh mì khiến cho hơn 50 người phải cấp cứu vì ngộ độc. Bà Lan cho biết Ban quản lý ATTP thành phố sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Trưởng ban quản lý ANTP TPHCM cũng nhận định, nguy cơ ngộ độc hàng loạt là có thể từ chà bông gà trong bánh mì gây ra. Có thể, thành phần thực phẩm này đã bị nhiễm tụ cầu (Staphylococcus) nên khi ăn vào bệnh nhân bị nhiễm độc cấp tính với các biểu hiện nhanh và mạnh như vậy. 

Đọc thêm