Bí thư Thành ủy Hà Nội: Tập trung lãnh đạo, xử lý những nguy cơ có thể phát sinh điểm “nóng”

(PLVN) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho rằng, công tác dân vận cần chú trọng hơn vấn đề trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là tập trung lãnh đạo, xử lý những nguy cơ có thể phát sinh điểm “nóng”.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ.

Làm việc với Ban Dân vận Thành ủy ngày 28/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, công tác dân vận có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ thống chính trị, đặc biệt là trong bối cảnh cả nước và Hà Nội đang thực hiện nhiệm vụ "kép" vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa tập trung khôi phục và phát triển kinh tế.

Ông biểu dương Ban Dân vận Thành ủy trong năm 2019 và quý I/2020 đã có nhiều dấu ấn nổi bật trong thực hiện các chủ trương của Trung ương, sự lãnh đạo của Thành ủy. Ban đã tham mưu làm tốt công tác dân vận, làm tốt vai trò Thường trực Ban Chỉ đạo dân chủ cơ sở và Ban Chỉ đạo về công tác tôn giáo. 

Công tác tôn giáo, dân vận được chú trọng, hiệu quả, có bước cải thiện về vật chất, tinh thần. Công tác dân vận của lực lượng vũ trang, của chính quyền được tăng cường, đạt nhiều kết quả quan trọng...

Đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Dân vận Thành ủy đã nắm khá chắc dư luận quần chúng, tập trung được vào các trọng tâm, trọng điểm, góp phần lan tỏa được phong trào tương thân tương ái, cho thấy được nhiều bản chất tốt đẹp của người dân Thủ đô.

Ghi nhận việc Ban Dân vận đã thẳng thắn nhìn ra những tồn tại, hạn chế, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng cần công tác dân vận cần phải gần dân, sát dân, hiểu dân hơn nữa. Công tác dân vận cần chú trọng hơn vấn đề trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là tập trung lãnh đạo, xử lý những nguy cơ có thể phát sinh điểm “nóng”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý các vấn đề từ nay đến cuối năm như tiếp tục công tác dân vận phục vụ cho Đại hội Đảng bộ các cấp; tăng cường vai trò giám sát, phản biện xã hội; nắm chắc dư luận xã hội; xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức tốt lấy ý kiến người dân vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp. 

Bên cạnh đó, tổ chức tốt việc thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Quan tâm đến công tác an ninh nông thôn, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, ở một số nơi hệ thống chính trị ở cơ sở chưa đủ mạnh, tình hình khiếu nại, khiếu kiện còn phức tạp; còn nhiều tổ chức cơ sở đảng yếu kém...

Vì vậy, "quan trọng nhất là vấn đề đi vào thực chất, hiệu quả, công khai, minh bạch cho người dân biết theo đúng các nguyên tắc, quy chế trong xây dựng Đảng, không bưng bít thông tin, không để dân chủ cơ sở chỉ là hình thức" - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Đọc thêm