Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam đến TP Cần Thơ tặng quà các gia đình chính sách

(PLO) -Chiều 4/2, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng Đoàn công tác TP Cần Thơ đến thăm chúc Tết, bàn giao nhà đại đoàn kết, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo ở huyện Vĩnh Thạnh và công nhân có hoàn cảnh khó khăn Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Tại huyện Vĩnh Thạnh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn đã đến dự lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Huỳnh Thanh Tú là hộ nghèo ở ấp Thắng Lợi, xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh, trị giá gần 80 triệu đồng. Đây là một trong số 200 căn nhà đại đoàn kết do Chủ tịch Trần Thanh Mẫn vận động các nhà tài trợ hỗ trợ các hộ nghèo TP Cần Thơ trong năm 2017. 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao quyết định tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ Huỳnh Thanh Tú.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao quyết định tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ Huỳnh Thanh Tú.

Sau lễ bàn giao nhà đại đoàn kết, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đến chúc Tết và tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo huyện Vĩnh Thạnh. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng và gạo. Tại đây Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, thay mặt UBTƯMTTQ Việt Nam, gửi lời chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo vui xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm; năm mới thắng lợi mới. Đồng thời cũng thông tin một số thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước năm 2017; ghi nhận sự đóng góp tích cực của các gia đình chính sách, hộ nghèo và công nhân lao động đối với sự phát triển của đất nước. 

Đối với huyện Vĩnh Thạnh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn, giúp các hộ dân thoát nghèo, vượt qua khó khăn, vươn lên trở thành hộ trung bình, khá giả. Để chuẩn bị đón nhận là huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Cùng ngày Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đến thăm Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ và tặng 50 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà trị giá 1,3 triệu đồng. 

Đọc thêm