Đoàn kết bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới

(PLO) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, hôm qua, 20/1, Đoàn công tác do đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam - dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho cán bộ chiến sĩ cơ quan Bộ Tư lệnh, Bộ đội Biên phòng (BĐBP). 
Đoàn kết bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới
Sau khi nghe Trung tướng Phạm Huy Tập - Chính ủy BĐBP - báo cáo nhanh những kết quả mà lực lượng BĐBP đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2013, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui mừng ghi nhận những đóng góp của lực lượng BĐBP. 
Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong suốt thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bộ Quốc phòng, sự đùm bọc, tin yêu của đồng bào các dân tộc trên biên giới, biển đảo, BĐBP luôn được rèn luyện thử thách và không ngừng phát triển cả về lực lượng và nhiệm vụ. Các đồng chí đã đoàn kết, đồng thuận, khắc phục khó khăn bám trụ, đồng cam cộng khổ, gắn bó máu thịt với đồng bào các dân tộc trên biên giới, hải đảo xa xôi bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc. 
BĐBP cũng đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng những chủ trương, đối sách lớn trong quản lý và bảo vệ biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, trên biển; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, buôn bán người, buôn lậu, gian lận thương mại; chủ động, tích cực trong phòng, chống bão lũ, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục thiên tai, đồng cam chia sẻ với đồng bào vùng lũ, điều đó rất đáng hoan nghênh. 
Ngoài ra, BĐBP đã chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt công tác đối ngoại biên phòng, giữ vững ổn định trên biên giới, xây dựng biên giới, hòa bình hữu nghị, tạo điều kiện thuận lợi trong giao lưu với các nước, góp phần tích cực trong xây dựng và phát triển đất nước. BĐBP đã cùng với chính quyền các cấp thực hiện hiệu quả các dự án kinh tế - xã hội, giúp dân làm kinh tế xóa đói giảm nghèo. Đặc biệt, trong các năm qua, các đơn vị BĐBP đã trực tiếp giúp dân xây dựng hàng trăm mô hình kinh tế nhỏ, kinh tế hộ gia đình có hiệu quả và chuyển giao cho đồng bào tiếp tục quản lý... 
Chủ tịch nước mong rằng, trong thời gian tới, phát huy truyền thống của lực lượng BĐBP 2 lần anh hùng, cán bộ chiến sỹ các đơn vị BĐBP trong toàn quốc tiếp tục đoàn kết trên dưới một lòng, phấn đấu xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại; nâng cao trình độ nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới trong tình hình mới; khắc phục những khó khăn trước mắt đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trên khu vực biên giới, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ sắp tới; tiếp tục giúp đỡ chính quyền và nhân dân khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa phát triển kinh tế-xã hội, tham gia xóa đói, giảm nghèo xây dựng biên cương ngày càng giàu mạnh.

Đọc thêm