Gác đại học, sẵn sàng đi Trường Sa…

(PLO) -  2.200 thanh niên hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai vừa hăng hái lên đường tòng quân nhập ngũ đợt 2 năm 2015. Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này, nhiều người là đảng viên, đặc biệt có cả thanh niên vừa đậu đại học cũng gác lại để vào bộ đội, bày tỏ ước nguyện ra Trường Sa, DK1 làm nhiệm vụ sau 3 tháng huấn luyện tại quân trường.
Các tân binh mới ở Đồng Nai được địa phương tặng quà và hăng hái lên đường nhập ngũ
Các tân binh mới ở Đồng Nai được địa phương tặng quà và hăng hái lên đường nhập ngũ
Trong số 800 thanh niên của các huyện Châu Đức, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhập ngũ ngày 8/9, đa phần xuất thân từ gia đình lao động. Một số thanh niên con công nhân, viên chức nhà nước cũng hăng hái lên đường.
Huyện Long Điền đợt này có 175 thanh niên nhập ngũ, trong đó 5 người là đảng viên và đều làm đơn tình nguyện. Tân binh Phạm Văn Hoàng, đảng viên trẻ ở huyện Đất Đỏ cho biết anh đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ và rất tự hào khi được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. 
“Mong muốn của tôi là sau khi hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện tân binh sẽ xung phong đi Trường Sa làm nhiệm vụ. Tôi muốn thử sức mình ở nơi gian khổ ấy. Gia đình, bố mẹ cũng rất ủng hộ nguyện vọng của tôi”, anh chia sẻ.
Cũng có nguyện vọng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu Tổ quốc, tân binh Nguyễn Sỹ Đăng Khoa (xã Suối Rao, huyện Châu Đức) mong muốn được ra nhà giàn DK1 công tác. Khoa chia sẻ: “Tôi muốn đi DK1 vì đó là mảnh đất gắn liền tỉnh nhà. Tôi muốn đem sức trẻ của mình cống hiến cho Quân đội”. Được biết, Khoa vừa đỗ Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh, nhưng anh đã gác lại để vào quân đội.
Các tân binh mới ở huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) siết chặt tay bạn gái trước lúc lên đường
Các tân binh mới ở huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu)
 siết chặt tay bạn gái trước lúc lên đường 
Theo Đại tá Phạm Phú Ý - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đợt 2 năm 2015 các địa phương giao quân trước một ngày cho các đơn vị nhận quân; đồng thời công tác quản lý nguồn tốt nên tổ chức thực hiện việc giao nhận quân nhanh gọn, bảo đảm an toàn. Các đơn vị tổ chức tiếp nhận đủ số lượng, đúng con người, đúng danh sách, hồ sơ đã chốt với địa phương. Tân binh đợt này đạt các yêu cầu về quân số, sức khỏe và chất lượng. 
Cụ thể, trong 800 tân binh nhập ngũ, 37 người có trình độ trung cấp (4,62%), 71 người trình độ cao đẳng (8,87%), 18 người trình độ đại học (2,25%), có 19 đảng viên (2,37%). 790 người (98,75%) làm đơn tình nguyện nhập ngũ.
Nằm trong khối lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ, ngày 8/9, 1.400 thanh niên ở các huyện Xuân Lộc, Định Quán, Thống Nhất, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Tất cả số thanh niên nhập ngũ đợt này đều hăng hái, tỏ rõ niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, một số thanh niên mong muốn được đến Trường Sa, DK1 làm nhiệm vụ sau 3 tháng huấn luyện tại quân trường…

Đọc thêm