Hà Nội đề nghị cách chức một đảng viên để lộ thông tin "mật"

Do vi phạm kỷ luật trong cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự Ban chấp hành hành đảng bộ, một ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy Mê Linh bị đề nghị cách chức.
Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó bí thư thường trực Thành Ủy Hà Nội.
Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó bí thư thường trực Thành Ủy Hà Nội.
Tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016 của Ủy ban kiểm tra thành ủy Hà Nội sáng 12/1, Phó bí thư thường trực Ngô Thị Thanh Hằng cho hay, Ủy ban đã đề nghị Ban thường vụ xem xét kỷ luật bằng hình thức cắt tất cả các chức vụ trong Đảng và bãi nhiệm đại biểu HĐND huyện đối với một ủy viên Ban thường vụ huyện ủy vi phạm.
Theo bà Hằng, Ủy ban kiểm tra thành ủy đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm, kết luận đối với vị ủy viên trên và 6 cán bộ thuộc đảng bộ huyện Mê Linh. Những cán bộ này đã vi phạm kỷ luật phát ngôn, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ huyện Mê Linh nhiệm kỳ 2015-2020 cho đảng viên không có trách nhiệm, trong đó có cả người không phải là đảng viên từng gửi nhiều đơn thư tố cáo, thiếu tính xây dựng.
Cũng tại hội nghị, Báo cáo của Ủy ban kiểm tra thành ủy, trong năm 2015, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp của thành phố đã kỷ luật 753 đảng viên và 7 tổ chức đảng. Cũng trong năm 2015, Ủy ban kiểm tra nhận được 1.130 đơn tố cáo, phản ánh, kiến nghị (tăng 220 đơn so với 2014). Trong đó có 126 đơn nặc danh, 216 đơn tố cáo, phản ánh cán bộ diện Thành ủy quản lý.
Nội dung đơn gửi trực tiếp đến Ủy ban kiểm tra chủ yếu tập trung vào tư cách, phẩm chất, đạo đức lối sống của đảng viên, lợi dụng chức vụ, quyền hạn bao che cho cấp dưới (22,83%).
Trong đó, số đảng viên bị tố cáo phải giải quyết là 255 trường hợp (tăng 93 trường hợp so với 2014). Đã giải quyết xong 187 trường hợp. Kết luận tố đúng và đúng một phần là 103 trường hợp, tố sai 58 người.

Đọc thêm