Hào hứng selfie cùng Thủ tướng trên phố cổ

(PLO) -  Sự xuất hiện bất ngờ của Thủ tướng vào chiều muộn 8/8 tại phố cổ Hội An thu hút sự quan tâm, chú ý của rất đông du khách, nhiều người mạnh dạn tới chụp ảnh kỷ niệm với Thủ tướng. 
Thủ tướng dạo bộ thăm Phố cổ Hội An. Ảnh: Quang Hiếu/VGP
Thủ tướng dạo bộ thăm Phố cổ Hội An. Ảnh: Quang Hiếu/VGP

Trước sự nhiệt tình, hào hứng của du khách, Thủ tướng nói vui: “Tôi quảng bá cho du lịch Hội An đấy nhé”.

Thủ tướng đã đi bộ, trò chuyện với du khách, người dân ở Phố cổ Hội An trước khi dự Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch tại tỉnh Quảng Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng nhấn mạnh, cách làm du lịch tốt nhất là từ chính cộng đồng, nơi hưởng lợi trực tiếp từ du lịch. Suy tư phát triển du lịch, làm sao để thành ngành kinh tế mũi nhọn, đã được Thủ tướng chia sẻ nhiều lần tại các cuộc làm việc, các hội nghị xúc tiến đầu tư tại địa phương và tại không ít cuộc họp với bộ, ngành kể từ khi ông nhậm chức.

VGP thông tin thêm, dự Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tháng 4/2016 tại Quảng Trị, một trong những tỉnh nghèo nhất nước, Thủ tướng cho rằng, có thể du lịch Quảng Trị chưa có một cơ sở tốt, nhưng nếu cộng đồng người dân sống sạch sẽ, ngăn nắp, chân thành với du khách thì điều đó ấn tượng mãi với du khách.

Còn tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tại thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng vào tháng 6/2016, Thủ tướng nhấn mạnh việc hình thành ý thức về một thành phố du lịch văn minh, ấn tượng trong ý thức của chính người dân địa phương và cộng đồng; đảm bảo tốt an ninh, trật tự và đặc biệt là phải có lòng mến khách. “Mỗi du khách ghé thăm Đà Lạt phải được yêu mến như người nhà”, Thủ tướng nói.

Đọc thêm