Hội nghị cấp cao về phối hợp hỗ trợ phát triển tổng hợp Đồng bằng sông Cửu Long

(PLO) - Sáng qua (17/6) tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đồng chủ trì Hội nghị cấp cao về phối hợp hỗ trợ phát triển tổng hợp Đồng bằng sông Cửu Long.
Hội nghị cấp cao về phối hợp hỗ trợ phát triển tổng hợp Đồng bằng sông Cửu Long
Hội nghị nhằm làm rõ những thách thức và cơ hội phát triển của Đồng bằng sông Cửu Long, khẳng định quyết tâm chính trị các ưu tiên đầu tư phát triển của Việt Nam cho khu vực này theo định hướng tổng hợp và bền vững, đồng thời qua đây kêu gọi sự phối hợp hỗ trợ của các nhà tài trợ cho Chính phủ Việt Nam triển khai thực hiện.
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, cộng đồng quốc tế đang ngày càng quan ngại đối với những tác động tiêu cực của biến đối khí hậu.  Bày tỏ vui mừng khi thấy các nỗ lực của Việt Nam trong giai đoạn vừa qua đã được sự ghi nhận và ủng hộ của cộng đồng quốc tế, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, trong khuôn khổ Đối tác chiến lược về thích ứng với biển đổi khí hậu và quản lý giữa hai nước, Việt Nam đánh giá cao việc Hà Lan đã hỗ trợ Việt Nam thực hiện Nghiên cứu “Kế hoạch Đồng bằng sông Cửu Long” .
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao và chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Hà Lan, của các đối tác phát triển dành cho Việt Nam trong thời gian qua; Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục hỗ trợ cho các nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam nói chung và cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định: “Chính phủ Việt Nam luôn trân trọng và quản lý sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ODA và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, đóng góp đầy đủ các nguồn lực của mình để triển khai hiệu quả các hỗ trợ của các nhà tài trợ cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long”.
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nhấn mạnh lời kêu gọi cùng nỗ lực cho một khung hành động mạnh mẽ để phát triển. Để thành công trong một kế hoạch dài hạn như Kế hoạch Đồng bằng sông Cửu Long cần một chiến lược rõ ràng, với những quan điểm đúng đắn về mặt thể chế và tổ chức.
Tại Hội nghị, các đối tác phát triển cũng khẳng định quan điểm sẽ phối hợp dài hạn với các cơ quan chức năng của Việt Nam nhằm hỗ trợ cho việc phát triển tổng hợp và bền vững của Đồng bằng sông Cửu Long; bày tỏ tin tưởng về một tương lai phát triển tươi sáng của vùng đồng bằng trù phú này.  

Đọc thêm