Nâng ngạch, bãi miễn chức danh hơn 1.300 sĩ quan quân đội

(PLVN) - Bộ Quốc phòng mới tổ chức họp Hội đồng nâng ngạch, bãi miễn chức danh sĩ quan chuyên môn-kỹ thuật-nghiệp vụ (CM-KT-NV) năm 2018. Thượng tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng-Chủ tịch Hội đồng chủ trì phiên họp. 
Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

Theo đề nghị của Hội đồng cơ sở, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng đã ban hành quyết định công nhận chức danh ngạch khởi đầu cho 1.344 sĩ quan thuộc 5 ngành: Nghiên cứu khoa học; Giáo dục và Đào tạo; Y-Dược học quân sự; Kỹ thuật và Công nghệ; Xã hội và nhân văn quân sự. Đồng thời, báo cáo tổng hợp kết quả xét duyệt, đề nghị Bộ Quốc phòng tổ chức xét duyệt công nhận với các ứng viên ngạch chính, ngạch cao cấp thuộc 5 nhóm ngành trên, bổ nhiệm đối với các ứng viên ngạch khởi đầu, ngạch chính, ngạch cao cấp và miễn nhiệm các ngạch của ngành Thanh tra Bộ Quốc phòng.

Cơ quan thường trực Hội đồng của Bộ đã nhận được 299 hồ sơ, trong đó có 15 hồ sơ ngạch cao cấp, 222 hồ sơ ngạch chính, 51 hồ sơ ngạch khởi đầu và 11 trường hợp miễn nhiệm. Sau khi rà soát, thẩm tra hồ sơ từng ứng viên, cơ quan thường trực Hội đồng đã đề xuất có 285 hồ sơ đủ tiêu chuẩn, 14 hồ sơ không đủ tiêu chuẩn, trong đó có 5 hồ sơ ngạch cao cấp, 5 hồ sơ ngạch chính và 4 hồ sơ ngạch khởi đầu. Tại phiên họp, Hội đồng đã tổ chức bỏ phiếu đối với các trường hợp đề nghị. Kết quả, các thành viên đã nhất trí tuyệt đối với đề xuất của cơ quan thường trực.

Đọc thêm